Bộ GD-ĐT yêu cầu không sử dụng sách "Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ"

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/3/2013 | 8:03:21 AM

Chiều 6.3, Bộ GD-ĐT có công văn gửi Sở GD-ĐT các tỉnh, thành trên cả nước yêu cầu các trường mầm non không mua và sử dụng bộ sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ vì có nội dung không phù hợp.

Bìa cuốn sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ.
Bìa cuốn sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ.

>> Vụ Giáo dục Mầm non kiến nghị thu hồi sách in cờ Trung Quốc

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định, cuốn sách gồm 2 cuốn a và b là loại sách dành cho trẻ mầm non được biên dịch từ nước ngoài do NXB Dân Trí và Công ty Hương Thủy phối hợp ấn hành, có nội dung, hình ảnh không phù hợp với trường học và trẻ em Việt Nam, không phù hợp với chương trình giáo dục mầm non do Bộ GD-ĐT ban hành.

Sau khi xem xét, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường không mua, sử dụng sách này. Đồng thời, thông báo, hướng dẫn các bậc phụ huynh không mua, sử dụng cuốn sách. Nếu đã mua, cần khẩn trương gửi trả lại các nhà sách để đơn vị phát hành xử lý.

Các sở GD-ĐT thực hiện và báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 20.3.

(Theo TNO)

Các tin khác

Bộ GD-ĐT đã thông báo lịch thi tuyển sinh ĐH, CĐ chính thức năm 2013. Theo đó, ngày thi các đợt vẫn giữ nguyên như năm 2013, gồm: đợt 1 thi ĐH khối A, A1 và V vào ngày 4 và 5.7; đợt 2 thi ĐH khối B, C, D và năng khiếu vào ngày 9 và 10.7; đợt 3 thi CĐ tất cả các khối vào ngày 15 và 16.7.

Chùa Ngọc Am đổi mới công tác quản lý, tạo điều kiện cho du khách thập phương tới chiêm bái.

YBĐT - Mùa lễ hội năm nay ở thành phố Yên Bái có nhiều chuyển biến tích cực. ở các điểm du lịch tâm linh, ban quản lý các đền, chùa đã phát huy hiệu quả mô hình tự quản, tình hình an ninh trật tự và vệ sinh môi trường đảm bảo thuận lợi cho việc chiêm bái của du khách thập phương.

Hát giao duyên trong lễ hội Hạn khuống xã Nghĩa An.

YBĐT - Để góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị tốt đẹp của dân tộc mình, trong thời gian tới, Hội Phụ nữ xã Nghĩa An vận động chị em hội viên gương mẫu thực hiện và duy trì nét đẹp văn hóa trong đời sống sinh hoạt thường ngày...

Sách dành cho trẻ em chuẩn bị vào lớp 1 có in cờ Trung Quốc

Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ GD-ĐT đang giao cho các chuyên viên của Vụ xem xét xem sách có phù hợp với lứa tuổi chuẩn bị vào lớp 1 hay không. Vụ đã kiến nghị thu hồi cuốn sách trên và không cho phát hành nữa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục