Cháu tôi qua khỏi nhờ những tấm lòng vàng!

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/3/2013 | 5:26:47 PM

YBĐT - Quả thực là hạnh phúc! Gia đình chúng tôi biết ơn tấm lòng vàng và bàn tay vàng của bác sỹ Nguyễn Lân Hiếu cùng các y bác sỹ trong ca mổ; một việc làm mang tính nhân văn cao cả của người thầy thuốc Việt Nam.

Cháu Nguyễn Văn Quân, sinh ngày 27/6/2012, cháu ngoại anh tôi là nhà giáo, nhà báo, nhà văn, liệt sỹ Bùi Nguyên Khiết (Nguyên là phóng viên báo Hoàng Liên Sơn, nay là Báo Yên Bái). Ðến giờ phút này, tôi mãi không thể nào quên được những giây phút nghẹn ngào khi cháu mình đã lách qua cửa tử rất hẹp để đến với cuộc sống, nhờ những quý nhân, những tấm lòng vàng, bàn tay vàng của phòng can thiệp tim mạch, Viện Tim mạch Quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai.

Ðợt rét hại cuối năm 2012, cháu tôi ốm bỏ ăn, thở khó và rồi với trình độ dân quê thì đổ tại trời rét, chắc khi ấm lên sẽ khỏi. Nhưng không, hai tuần sau hai chân cháu tôi sưng to, tấy đỏ, mười ngón tay cũng thế, môi tím, mồ hôi nhiều. Gia đình vội vã đứa cháu ra bệnh viện tư nhân Hồng Ngọc ở Hà Nội, bệnh viện xác định cháu bị tim bẩm sinh, và lập tức gửi xuống Viện Tim mạch Quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai.

Ở viện Tim mạch Quốc gia, sau khi siêu âm và làm những xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ kết luận cháu bị hẹp khít và teo động mạch phổi, cần phải can thiệp ngay nếu không là muộn … Kế hoạch là 9 giờ sáng hôm sau cháu sẽ lên bàn thông tim, nhưng chiều hôm đó gia đình lại được thông báo: “Công việc chưa thể tiến hành” mà không biết lý  do gì... Thôi thế là trục trặc rồi. Tôi nghĩ nghĩ  ngay đến  chuyện … Hay là...

Nhưng 17 giờ lại có thông báo: “6 giờ sáng mai, cháu sẽ lên bàn thông tim”. Sao lại sớm thế chứ, có cái gì đó không bình thường ??? Vào lúc 5 giờ sáng, cả gia đình tôi đứng trước cửa phòng can thiệp tim mạch. Trời rét căm căm dưới 10 độ C. Bệnh viện im phắc, chỉ có những bóng người phục vụ lặng lẽ trong sương mờ. Chúng tôi đứng và không biết rét là gì. Tính mạng cháu tôi có thể được định đoạt trong tích tắc …Ca can thiệp được tiến hành tĩnh lặng trong phòng thông tim do bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu chủ trì cùng với bác sĩ Nguyễn Minh Hùng và một bác sĩ Philippin và các y tá điều dưỡng: Thu Phương , Biên Thùy , Minh Ngà. Gần nửa tiếng sau, bác sĩ Hiếu ra và nói : “Gia đình hãy yên tâm”, vẻ rất vội vã. Cháu tôi đượcc đưa ra khỏi phòng, nhìn vẻ mặt các y tá điều dưỡng: Thu Phương, Biên Thùy, Minh Ngà, tôi hiểu rằng cơn nguy kịch của cháu đã qua.

Ðến giờ làm việc của bệnh viện, tôi đến phòng can thiệp tim mạch tìm bác sĩ Hiếu để có lời cảm ơn. Các thầy thuốc ở đây bảo rằng: “Giờ này bác sĩ Hiếu đã lên máy bay đi Mỹ”. Gặp các y tá điều dưỡng Thu Phương, Biên Thùy, Minh Ngà, tôi mới biết kíp thông tim và các bộ phận liên quan gần như thức trắng đêm qua để bác sĩ Hiếu thực hiện trước lúc đi công tác. Hai ngày sau, bác sĩ Hiếu gọi điện về liên tục hỏi tình hình và đưa ra các biện pháp cần thiết trong điều trị.

Quả thực là hạnh phúc! Gia đình chúng tôi biết ơn tấm lòng vàng và bàn tay vàng của bác sỹ Nguyễn Lân Hiếu cùng các y bác sỹ trong ca mổ; một việc làm mang tính nhân văn cao cả của người thầy thuốc Việt Nam.

    Bùi Thị Mỵ Thôn Ðại Hòa - xã Xích Thổ - huyện Nho Quan - TP . Ninh Bình .ÐT : 0974442963 Email: buithimy1950@yahoo.com.vn


 

Các tin khác
Khám lao cho bệnh nhân tại Trạm Y tế xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Năm 2012, hoạt động Chương trình chống lao quốc gia ở tỉnh Yên Bái tiếp tục được duy trì và phát huy tốt kết quả đã đạt được của giai đoạn trước, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra, duy trì mở rộng chương trình hoá trị liệu ngắn ngày với quản lý điều trị có kiểm soát trực tiếp (DOTS), đối phó với vấn đề lao - HIV và kháng thuốc lao.

Đồng chí Ngô Thị Chinh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại Hội nghị.

YBĐT - Sáng nay, Hội nghị sơ kết đề án “Phát triển nguồn nhân lực y tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011-2015” đã được tổ chức, đồng chí Ngô Thị Chinh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện đề án dự và chủ trì hội nghị.

Vào hồi 7 giờ 20 phút ngày 8/3, tại Ngân hàng Techcombank Chi nhánh tỉnh Lào Cai, số 10 đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai đã xảy ra sự cố làm cháy toàn bộ hệ thống điều hành máy chủ của ngân hàng này.

Hội nghị triển khai hoạt động liên ngành về công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2013.

YBĐT - Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã khẳng định bảo hiểm xã hội (BHXH) và bảo hiểm y tế (BHYT) là hai chính sách quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị - xã hội và phát triển kinh tế - xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục