Yên Bái: Phát động Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/3/2013 | 9:37:51 AM

YBĐT - Sáng 17/3, tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và phòng, chống cháy nổ (PCCN) lần thứ 15 năm 2013 với chủ đề “Tăng cường văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”.

 Tham dự buổi lễ có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo cán bộ, công nhân đại diện cho các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Lục Yên.

Đông đảo các tầng lớp xã hội tham gia buổi lễ phát động Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ.

Trong những năm qua, các cấp, các ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong triển khai công tác ATVSLĐ – PCCN.

Thông qua đợt cao điểm thực hiện trong tuần lễ và duy trì thường xuyên trong cả năm. Theo đó trong năm 2012, công tác ATVSLĐ-PCCN đã được các cấp, ngành và các doanh nghiệp trong tỉnh quan tâm thực hiện.

Các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan đơn vị cũng chủ động nguồn kinh phí để cải tiến dây chuyền sản xuất, cải thiện điều kiện lao động, giảm thiểu tác động môi trường, hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Công tác tuyên truyền, huấn luyện về ATVSLĐ-PCCN cũng được chú trọng, từng bước nâng cao nhận thức, hành vi của người sử dụng lao động và người lao động.

Ngành Lao động -Thương binh & Xã hội đã có nhiều giải pháp nhằm triển khai tốt các hoạt động nâng cao nhận thức cho lao động, người sử dụng lao động, cán bộ phụ trách công tác an toàn lao động ở cơ sở, doanh nghiệp… Nhờ vậy, công tác ATVSLĐ-PCCN trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực.

Đánh giá về hoạt động ATVSLĐ-PCCN trên địa bàn tỉnh, đồng chí Ngô Thị Chinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực của các cấp các ngành, doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn toàn tỉnh, đã chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật, các quy định, quy trình trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, phòng chống cháy nổ, chỉ ra những tồn tại hạn chế trong công tác này.

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ – PCCN lần thứ 15 năm 2013 tại Yên Bái, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần tiếp tục quan tâm đến công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và phòng, chống cháy nổ; rà soát và thực hiện nghiêm chỉnh quy định của nhà nước về an toàn vệ sinh lao động.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái, đồng chí Ngô Thị Chinh, phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh  đã tặng bằng khen của UBND tỉnh, tặng cờ cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong công tác bảo đảm ATVSLĐ-PCCN năm 2012. Đồng thời đi thăm hỏi, động viên và tặng quà cho một gia đình có người thân bị tai nạn lao động trong năm 2012 tại thôn Làng Phạ, xã Yên Thắng.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đảm bảo ATVSLĐ - PCCN

Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh trao bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong đảm bảo ATVSLĐ - PCCN

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tới thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động

P.V

Các tin khác
Lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện thăm hỏi học sinh lớp bán trú Trường THCS bán trú Nậm Lành.

YBĐT - Từ việc học tập cho đến bữa ăn, giấc ngủ hàng ngày của các em đều diễn ra tại trường. Theo đó, các thầy cô giáo ở trường dân tộc bán trú vừa là giáo viên, là mẹ hiền và cũng kiêm luôn cả nhiệm vụ đầu bếp, bác sĩ, thậm chí còn là thợ may, thợ cắt tóc…của các em.

Diễn tập phòng chống cháy nổ trong buổi phát động Tuần lễ ATVSLĐ và PCCN tại Bắc Giang.

Sáng 17/3 tại Bắc Giang, Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ và PCCN đã phát động Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ và PCCN lần thứ 15 năm 2013.

Liên bộ GD-ĐT, Tài chính, Nội vụ vừa ban hành Thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện chế độ trả lương dạy thêm giờ đối với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục công lập. Tiền lương một giờ dạy thêm bằng tiền lương một giờ dạy nhân 150%.

YBĐT - Ngày 17/3, tại thị trấn Nông trường Trần Phú, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam đã tổ chức trao 15 suất học bổng, mỗi xuất trị giá 1triệu đồng cho 15 học sinh nghèo hiếu học bậc Tiểu học và THCS thuộc các xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục