Trường tiểu học Nguyễn Trãi – nơi khởi đầu vững chắc cho tương lai

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/3/2013 | 5:23:44 PM

YBĐT – Mang tên của vị anh hùng dân tộc, Trường tiểu học Nguyễn Trãi, thành phố Yên Bái không ngừng phấn đấu xây dựng môi trường sư phạm đảm bảo an toàn, thân thiện, gắn bó với học sinh, tạo không khí vui tươi, lành mạnh cho các em khi đến trường học tập.

Với phương châm "tất cả hết lòng vì học sinh thân yêu”, những năm qua, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục văn hoá, quan tâm rèn luyện đạo đức, nhân cách cho các thế hệ học trò. Để làm được điều này, nhà trường luôn xác định chất lượng cán bộ, giáo viên là vấn đề then chốt để tạo nên chất lượng giáo dục. Vì vậy, nhà trường luôn đề cao công tác xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về nghề, trong sáng về đạo đức. Nhờ vậy, hiện nhà trường có 45 giáo viên thì 100% giáo viên đều đạt trên chuẩn, 100% giáo viên sáng tạo, sử dụng linh hoạt nhiều phương pháp dạy học và giáo dục học sinh và trên chuẩn, 68% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và cấp thành phố, đây chính là lực lượng quan trọng và đủ mạnh để có thể đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới giáo dục.

Chất lượng giáo dục và chăm sóc luôn được chú trọng cả bề rộng và chiều sâu nên nhà trường luôn có học sinh giỏi cấp Quốc gia, cấp tỉnh, cấp thành phố và nhiều em đạt thành tích cao tại các kỳ thi giải Toán và tiếng Anh trên mạng Internet cấp Quốc gia. Đặc biệt, năm 2010 nhà trường có 1 học sinh đạt giải đặc biệt trong cuộc thi Đồ rê mí, 1 học sinh đạt giải Thám hoa trong kỳ thi Trạng nguyên nhỏ tuổi và 1 học sinh đạt giải nhất tin học trẻ toàn quốc... nhà trường đã trở thành điểm sáng của phong trào thi đua hai tốt, là nơi các bậc cha mẹ tin yêu gửi gắm con em.

Các em học sinh trong giờ học máy tính.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục cũng được nhà trường quan tâm, chú trọng. Tới thời điểm này nhà trường có có 30 phòng học kiên cố, 1 phòng học chức năng, 1 phòng học máy tính với 22 máy, 4 máy chiếu, 1 bảng tương tác và 1 phần mềm dạy học môn tiếng Anh phục vụ cho việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Nhà trường đã xây dựng Website từ năm 2010 để hỗ trợ thường xuyên cho công tác dạy, học và quản lý nhà trường.

Với những kết quả đã đạt được, từ năm 2001 đến nay, Trường tiểu học Nguyễn Trãi liên tục đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và Tập thể lao động xuất sắc; Chi bộ nhà trường luôn đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh, xuất sắc. Trong quá trình phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ II, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc 5/5 tiêu chuẩn và về đích trước 2 năm so với mục tiêu đã đề ra. Đó là nguồn khích lệ lớn lao để nhà trường cố gắng hơn nữa, tạo bước đi khởi đầu vững chắc cho các thế hệ tương lai, xứng đáng là “mái nhà thứ hai” để các em học sinh được “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Thanh Chi

Các tin khác
Xe chở đất là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm bụi tại các tuyến đường.

YBĐT - Với tốc độ đô thị hóa cao như hiện nay, hàng ngày chúng ta vẫn chứng kiến cảnh xe ôtô chở đất chạy qua các tuyến đường của thành phố Yên Bái.

Tuyên truyền bình đẳng giới cho phụ nữ người dân tộc thiểu số tại xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Mất cân bằng giới tính khi sinh đã và đang trở thành vấn đề nghiêm trọng ở Việt Nam, kéo theo không ít những hệ lụy lâu dài đối với xã hội như: phá vỡ cấu trúc gia đình, gia tăng tình trạng bạo lực giới, mại dâm, buôn bán phụ nữ… Một trong những nguyên nhân gây nên thực trạng này là do có sự lựa chọn giới tính thai nhi trước khi sinh.

Đoàn viên thanh niên bộ phận

YBĐT - Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc và đoàn cấp trên, những năm qua công tác đoàn và phong trào thanh niên ở Bảo hiểm xã hội (BHXH) Yên Bái hoạt động rất hiệu quả, tạo động lực cho đoàn viên thanh niên hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Chế độ hưu trí cơ bản được đánh giá là khó đáp ứng nhu cầu cuộc sống.

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội sẽ thí điểm bảo hiểm hưu trí bổ sung với một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong 3 - 5 năm, bắt đầu từ 1/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục