Văn Yên: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/4/2013 | 3:10:43 PM

YBĐT - Về Trường THPT Chu Văn An (Văn Yên) những ngày này, chúng tôi được hòa trong không khí thi đua "Dạy tốt, học tốt" của thầy và trò nhà trường quyết giành kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng như kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2013.

Giờ ôn tập môn Hóa học của học sinh nhà trường.
Giờ ôn tập môn Hóa học của học sinh nhà trường.

Cô giáo Vũ Thị Hạnh - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2010 - 2011, tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT đạt 99,8%, năm học 2011 - 2012 đạt 100% và tỷ lệ học sinh thi đỗ đại học, cao đẳng đạt gần 60%. Vinh dự hơn, nhà trường có 2 em đỗ thủ khoa.

Phát huy kết quả đã đạt được, phấn đấu tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT và đại học, cao đẳng cao hơn năm trước, bước vào năm học 2012 - 2013, Trường THPT Chu Văn An không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức rà soát, kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập của khối học sinh lớp 12; cử giáo viên giàu kinh nghiệm trực tiếp dạy các môn thi kết hợp dạy kiến thức mới và ôn tập kiến thức đã học.

Bên cạnh đó, nhà trường tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh khối 12 có học lực yếu, trung bình và bồi dưỡng những học sinh khá, giỏi. Song song với đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm giúp các em chủ động tìm hiểu nội dung của bài học, nhà trường còn đẩy mạnh nâng cao chất lượng dạy học như: đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh ở các kỳ thi khảo sát, kết hợp giữa hình thức thi tự luận và trắc nghiệm...

Với phương châm "Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", thời gian qua, 100% giáo viên của nhà trường tự nghiên cứu kiến thức, khai thác những thông tin bổ ích, tìm phương pháp dạy học mới, tổ chức bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho học sinh cũng như kỹ năng trong cách thức làm bài; giúp học sinh làm quen với các đề thi tốt nghiệp theo bộ ôn tập đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo ở 6 môn thi bắt buộc: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Hóa học, Địa lý và Sinh học; thường xuyên kiểm tra giáo án lên lớp của giáo viên, sử dụng công nghệ thông tin phục vụ giảng dạy; làm tốt công tác tư tưởng cho học sinh bằng cách tổ chức giảng dạy và ôn tập những kiến thức cơ bản, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 cũng như việc tổ chức và hướng dẫn thi thử các môn thi chính thức, giúp học sinh nắm được những kiến thức trọng tâm để làm bài thi tốt.

Cô giáo Vũ Thị Quý, giáo viên dạy môn Hóa học khối 12 cho biết: "Để chuẩn bị tốt kiến thức cho học sinh khối 12, ngay từ đầu năm học tôi đã cho các em làm nhiều dạng bài tập khác nhau, truyền đạt lý thuyết một cách dễ hiểu, ngắn ngọn và đưa ra nhiều cách giải khác nhau.

Nhờ vậy, đến nay hầu hết các em đã sẵn sàng bước vào các kỳ thi. Em Triệu Thị Diện, học sinh lớp 12B4 tâm sự: Mơ ước của em là thi đỗ vào Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Để biến mơ ước thành hiện thực, trước hết em phải vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT nên ngoài việc chú trọng học trên lớp, em thường xuyên tìm các tài liệu, tổ chức học nhóm để củng cố thêm kiến thức.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 - 2013 đang đến gần, như nhiều trường THPT khác trên địa bàn tỉnh, Trường THPT Chu Văn An phấn đấu hoàn thành chương trình năm học, đồng thời hướng dẫn học sinh ôn tập có trọng tâm, trọng điểm và nắm những nội dung trong quy chế thi. Với việc chuẩn bị chu đáo, tin rằng thầy và trò nhà trường sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và các kỳ thi chuyên nghiệp sắp tới.

Văn Tuấn

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Lâm Thắng - Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái là người đầu tiên HMTN trong Ngày hội Xuân hồng 2012.

YBĐT - Phong trào HMTN trên địa bàn được nhiều tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng. Từ chỗ chỉ có 10 - 15 người/năm HMTN, đến nay, mỗi năm thành phố đã có trên 200 người đăng ký HMTN và có trên 100 người trực tiếp hiến máu cứu người.

Cảnh sát Hà Nội xử phạt trường hợp vi phạm Luật Giao thông.

Trước tình trạng cán bộ, công nhân viên ngành giao thông vận tải sau khi vi phạm Luật Giao thông đường bộ còn có các biểu hiện chống đối, tiêu cực hoặc sử dụng các mối quan hệ để can thiệp vào việc xử lý vi phạm của lực lượng tuần tra, kiểm soát, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa ra thông báo, nghiêm cấm cán bộ, công chức can thiệp vào việc làm trên.

YBĐT - Ngày 5/4, tại huyện Trấn Yên, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Yên Bái tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Trấn Yên ngàn trái tim hồng” lần thứ 2 năm 2013.

Nhờ nhiều giải pháp huy động, vận động học sinh ra lớp,  tỷ lệ học sinh ra lớp của nhà trường hiện đạt trên 98%.

YBĐT - Nếu như những năm trước đây, tỷ lệ học sinh chuyên cần của Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) tiểu học (TH) và THCS xã Trạm Tấu - huyện Trạm Tấu (Yên Bái) chỉ đạt mức dưới 90% thì đến nay, tỷ lệ này đã đạt từ 96% - 98%. Theo đó, chất lượng giáo dục của nhà trường cũng được nâng lên. Năm học 2010 - 2011, nhà trường có 120 học sinh khá, giỏi thì đến năm học 2011 - 2012 có 142 em, tăng 12%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục