Hơn 400 cuốn sách tặng cho trường THCS Hoàng Văn Thọ

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/4/2013 | 5:13:47 PM

YBĐT – Chương trình Sách cho nông thôn Việt Nam vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái tổ chức giao lưu xây dựng mô hình tủ sách phụ huynh và trao tặng hơn 400 cuốn sách, vở, tạp chí, sách tham khảo cho trường THCS Hoàng Văn Thọ, xã Đại Lịch.

Là một trong những chương trình từ thiện của Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức, các lưu học sinh trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương vận động quyên góp nhằm mục đích xây dựng mô hình tủ sách phụ huynh tại nhà trường, góp phần đẩy mạnh văn hóa đọc tại cộng đồng, nâng cao nhận thức cho các bạc phụ huynh trong việc định hướng, nuôi dạy con em lứa tuổi vị thành niên.

Qua mô hình tủ sách phụ huynh sẽ đẩy mạnh được công tác xã hội hóa giáo dục, đồng thời khắc phục những khó khăn trong việc dạy và học của các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Văn Chấn.

P.V

Các tin khác
Công an thị trấn Yên Thế kiểm tra phương tiện bị tạm giữ do vi phạm quy định về an toàn giao thông.

YBĐT - Để lập lại trật tự, giữ vững ổn định địa bàn, Công an thị trấn, huyện Lục Yên đã phối hợp Công an huyện, các đoàn thể, trưởng các khu phố, thôn nắm chắc hộ khẩu, tình hình tạm trú, tạm vắng...

Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” là động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong ảnh: Công an phụ trách xã Nậm Có (Mù Cang Chải) nắm bắt tình hình tại cơ sở.

YBĐT - Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, Công an tỉnh Yên Bái luôn thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Công tác thi đua khen thưởng có nhiều chuyển biến rõ rệt, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sỹ (CBCS) toàn lực lượng vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ngày 12/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi tỉnh Đồng Tháp cho biết, kết quả xét nghiệm đàn vịt tại xã Tân Hội Trung (Cao Lãnh), cho thấy dương tính với virút cúm A-H5N1 nơi đàn vịt này chết chỉ cách gia đình cháu bé 4 tuổi chết vì cúm A-H5N1 ngày 4/4 khoảng 200m. Chi cục Thú y Đồng Tháp đã thiêu hủy toàn bộ đàn vịt.

Đông con là nguyên nhân của đói nghèo và thất học.

YBĐT - Một gia đình có từ 5 đến 7 đứa con, đó không còn là chuyện lạ ở những gia đình người dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.. Việc sinh đẻ không kế hoạch đã khiến cho hầu hết những gia đình đông con phải gánh chịu cuộc sống nghèo khó và thiếu thốn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục