6 công ty dược vi phạm kinh doanh chất gây nghiện

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/4/2013 | 1:27:03 PM

Theo Thanh tra, trách nhiệm trực tiếp thuộc các công ty dược, nhưng cũng có trách nhiệm quản lý của Bộ Y tế.

Thuốc ho Recotus có thể gây nghiện.
Thuốc ho Recotus có thể gây nghiện.

Thanh Tra Chính phủ vừa có kết luận thanh tra việc thực hiện quản lý nhà nước về dược của Bộ y tế. Theo đó, có 6 công ty dược đã vi phạm trong kinh doanh chất gây nghiện, trong đó có trách nhiệm của Bộ Y tế và các sở y tế liên quan.                           

6 công ty vi phạm kinh doanh chất gây nghiện gồm: Công ty cổ phần dược phẩm Imexpharm, công ty cổ phần dược phẩm Tipharco, công ty TNHH Liên doanh Stada- Việt Nam, công ty cổ phần xuất nhập khẩu y tế thành phố Hồ Chí Minh, công ty cổ phần dược phẩm Minh Hải, công ty cổ phần dược phẩm Hà Tây.

Theo kết luận thanh tra, từ năm 2008 đến năm 2011, 6 công ty này đã mua bán hoặc xuất khẩu không có giấy phép của Bộ Y tế nguyên liệu hoặc thuốc thành phẩm có chất gây nghiện, hướng tâm thần và tiền chất dùng làm thuốc.

Theo Thanh tra  Chính phủ, trách nhiệm trực tiếp thuộc các công ty dược do không tuân thủ các quy định của pháp luật, nhưng cũng có trách nhiệm quản lý của Bộ Y tế, các Sở Y tế - nơi các công ty vi phạm. Ngoài việc kiến nghị Bộ Y tế xem xét xử lý vi phạm đối với 6 công ty này, Thanh Tra Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Y tế và các Sở Y tế cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, hướng dẫn các văn bản pháp luật về lĩnh vực dược để tăng sự hiểu biết của nhân dân và doanh nghiệp, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong lĩnh vực dược để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lễ hội Cầu mùa Kiên Thành - một trong những lễ hội truyền thống của  đồng bào Tày, Dao Trấn Yên.
(Ảnh: Tuấn Nghĩa)

YBĐT - Đến với Trấn Yên (Yên Bái) hôm nay, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân được đặc biệt quan tâm thông qua gìn giữ, khôi phục và lưu truyền những giá trị văn hóa, lịch sử, những phong tục truyền thống tốt đẹp của các dân tộc.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm họp bàn và triển khai các biện pháp đối phó với cúm H7N9.

Chiều 16.4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm, ông Đàm Xuân Thành, Phó cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN-PTNT), cho biết đơn vị này đang gấp rút triển khai việc giám sát vi rút cúm A/H7N9 trên gia cầm, đặc biệt là gia cầm nhập lậu.

Những người đồng tính trong bộ ảnh The pink choice của Maika Elan

Đó là những điểm nhấn tại hội nghị toàn quốc tổng kết thực hiện Luật hôn nhân và gia đình năm 2000 được Bộ Tư pháp tổ chức ngày 16-4.

YBĐT - Liên hoan tiếng hát Họa mi lần thứ 7 – năm 2013 là một hoạt động ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho “họa mi” Yên Bái, giúp các em có điều kiện giao lưu, học hỏi và phát huy năng khiếu văn nghệ của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục