Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác thi hành án dân sự 6 tháng đầu năm 2013

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/4/2013 | 3:27:15 PM

YBĐT Ngày 17/4, Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS) đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến tại 6 điểm toàn quốc sơ kết công tác thi hành án dân sự 6 tháng đầu năm 3013, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, Quyền Tổng cục Trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự Hoàng Sỹ Thành chủ trì Hội nghị.

Tại điểm cầu Yên Bái, tham dự Hội nghị có lãnh đạo Cục thi hành án 10 tỉnh miền núi phía Bắc: Yên Bái, Tuyên Quang, Sơn La, Lào Cao, Lai Châu, Thái Nguyên, Điện Biên, Bắc Kạn, Hà Giang, Cao Bằng.

Báo cáo của Tổng cục Thi hành án dân sự đánh giá: Trong 6 tháng đầu năm 2013, Tổng cục THADS và các cơ quan THADS địa phương đã bám sát chương trình công tác của Bộ Tư pháp, kế hoạch công tác của Tổng cục triển khai đồng bộ các mặt công tác. Kết quả thi hành án đạt 50,85% về việc và 25,15% về tiền trong số có điều kiện thi hành.

Cục Thi hành án dân sự Yên Bái đã thực hiện thi hành xong về việc đạt 67% và đạt 17% về tiền trong số  việc có điều kiện thi hành. Việc ra quyết định thi hành án của toàn ngành được quan tâm chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc, công tác phân loại án được thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo thực hiện quyết liệt đảm bảo chính xác. Việc thực hiện quy chế dân chủ, công tác phòng chống tham nhũng, tuyên truyền phổ biến pháp luật được quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện tích cực.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác THADS còn nhiều vấn đề cần được lưu tâm, khắc phục như: kết quả thi hành án đạt thấp, công tác chỉ đạo điều hành ở nhiều đơn vị chậm đổi mới, việc chỉ đạo giải quyết những vụ án lớn, phúc tạp chưa đáp ứng được yêu cầu…

Nhiệm vụ trọng tâm của ngành Thi hành án 6 tháng cuối năm 2013 là bám sát chương trình, kế hoạch công tác của Bộ Tư pháp và của hệ thống thi hành án, tập trung chỉ đạo tạo bước đột phá trong việc tổ chức thi hành án tại các cơ quan THADS địa phương, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu Quốc hội và Bộ Tư pháp giao cho ngành; giảm việc THADS chưa thi hành của năm 2013 chuyển sang năm 2014..Quan tâm đến công tác hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ và chỉ đạo giải quyết các vụ án lớn đảm bảo chất lượng, kịp thời và hiệu quả.  

 Q.N

Các tin khác
Xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ cho lực lượng công an viên.

YBĐT - Ở trung tâm xã Nậm Mười (Văn Chấn) đến thôn xa nhất như Nậm Biếu phải vượt qua 17 km đường đất, dốc cao, trơn trượt. Hay như đến Khe Chang, Khe Lo, Làng Cò… cũng toàn đường đất, dốc, khó đi, cách trung tâm xã trên dưới cả chục cây số. Hiện chỉ 2/8 thôn trong xã có đường bê tông nhưng cả 2 thôn cộng lại mới được hơn 2 km.

Chi cục THADS Lục Yên triển khai biện pháp giải quyết vụ việc.

YBĐT - Theo đánh giá của Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Lục Yên (Yên Bái), 3 năm gần đây, lượng án thụ lý trên địa bàn có chiều hướng tăng, trung bình số phải thi hành hàng năm lên tới từ 250 đến trên 300 vụ việc. Cán bộ thiếu, địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn, đương sự cố tình lẩn trốn, không có tài sản để thi hành… là những vấn đề thường gặp đối với các chấp hành viên hiện nay.

Siết chặt quản lý và công tác phòng bệnh cho gia cầm.

Chiều 16/4 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn-Vũ Văn Tám đã có cuộc họp giao ban với lãnh đạo các bộ, ngành về tình hình dịch cúm gia cầm trên cả nước.

Thuốc ho Recotus có thể gây nghiện.

Theo Thanh tra, trách nhiệm trực tiếp thuộc các công ty dược, nhưng cũng có trách nhiệm quản lý của Bộ Y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục