Bộ trưởng Thăng ''thị sát'' bến xe trước dịp nghỉ lễ!

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2013 | 8:21:03 AM

Tại buổi làm việc với bến xe Nước Ngầm chiều 22/4, Bộ trưởng Bộ GTVT - Phó chủ tịch thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng cho biết: “Các bến xe cần phải tổ chức học tập các mô hình tốt”.

Bến xe Nước Ngầm cần xây dựng phương án xây dựng nâng cấp bến xe.
Bến xe Nước Ngầm cần xây dựng phương án xây dựng nâng cấp bến xe.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT và Uỷ ban ATGT Quốc gia, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho biết: Vào những ngày cao điểm bến xe có thể đáp ứng được 400 lượt xe ra vào bến, còn những ngày thường mỗi ngày bến xe chỉ có từ 170 - 190 xe ra vào nên rất thông thoáng.
Bộ trưởng, Đinh La Thăng, bến xe, Hà Nội, kiểm tra, thị sát
Bộ trưởng Thăng và các lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo Uỷ ban ATGT Quốc gia kiểm tra bến xe Nước Ngầm.
Ông Lập cũng cho biết, tình hình “cò xe” lôi kéo khách hiện nay trong bến đã không còn, tuy nhiên ở khu vực ngoài bến vẫn tiếp diễn và đang gây mất trật tự ATGT xung quanh.

"Bên trong đã tốt thì bên ngoài cũng phải tốt thì bến xe mới trở nên văn minh được", ông Lập báo cáo Bộ trưởng Thăng.

Xung quanh đề xuất nâng cấp bến xe, ông Lập cho hay, theo kế hoạch Công ty CP Đầu tư phát triển Nước và Môi trường (Wedico) muốn xây dựng bến xe 2 -3 tầng để đáp ứng nhu cầu bến xe văn minh lịch sự, chất lượng cao.

"Đối tượng của bến xe 2 - 3 tầng là xe khách Quốc tế, khách có nhu cầu đi xe chất lượng cao nên bến phải được xây dựng, nâng cấp đáp ứng nhu cầu", ông Lập nói.

Liên quan đến đề xuất xây dựng bến xe mới, ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ GTVT cho rằng, bến xe nếu được quy hoạch đẩy xa trung tâm thành phố cũng bất hợp lý. Do vậy việc các nhà đầu tư xây dựng nâng cấp bến xe cao tầng như nhà ga sân bay cần được nghiên cứu.

"Hành khách đi từ Hà Nội đến Hải Phòng chỉ mất 50 – 60 ngàn đồng, nhưng nếu bến xe đẩy ra xa trung tâm thì tiền đi taxi sẽ cao hơn tiền vé xe đi. Do vậy cũng cần phải nghiên cứu xây dựng nâng cấp bến xe hiện tại", ông Luyện nói.

Về việc nâng cao chất lượng phục vụ tại các bến xe, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, các bến xe cần phải tổ chức học tập các mô hình tốt bằng tổ chức đi thăm quan để phục vụ nhu cầu đi lại cho hành khách được tốt hơn.

Với việc đề xuất nâng cấp, người đứng đầu ngành giao thông cũng nói rõ, Bến xe Nước Ngầm cần xây dựng Đề án nâng cấp bến xe, trình các cơ quan có thẩm quyền, Bộ GTVT sẽ phối hợp cùng với UBND TP.Hà Nội tạo điều kiện để nâng cấp, đáp ứng nhu cầu phục vụ chất lượng cao.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

YBĐT - Năm nào cũng vậy, cứ bước vào mùa mưa cảnh ngâp lụt và sạt lở ta luy vẫn diễn ra ở thành phố Yên Bái. Còn mùa mưa năm nay, nguy cơ ngập lụt và sạt lở ta luy vẫn đang là nỗi lo.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

YBĐT - Chiều ngày 22/4, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm công tác giảm nghèo, triển khai nhiệm vụ năm 2013 và định hướng 2015. Đồng chí Vũ Văn Ninh - Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo giảm nghèo bền vững Trung ương chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và 63 tỉnh, thành phố.

YBĐT - Ngày 22/4, Hội phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức hội thảo chuyên đề công tác cán bộ làm thế nào để cán bộ hội "Nghe được - nói được - đi được - viết được - làm được".

Phát tờ rơi tuyên truyền về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình cho hội viên phụ nữ thành phố.

YBĐT - Cùng với rất nhiều những mô hình, các hoạt động phong phú và đa dạng khác cho thấy công tác dân vận của các cấp hội phụ nữ thành phố Yên Bái đã thực sự đi vào chiều sâu và có hiệu quả, thu hút được đông đảo các tầng lớp hội viên tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục