Yên Bình: 239 HSSV dân tộc thiểu số được hỗ trợ học tập

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2013 | 4:33:48 PM

YBĐT - Cùng với hàng ngàn học sinh trung học phổ thông và bé mầm non ở các xã đặc biệt khó khăn, huyện Yên Bình hiện có 239 học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số được tỉnh hỗ trợ học tập theo Quyết định 30/2011/QĐ-UBND của UBND tỉnh Yên Bái.

Trong số này có 134 người học tại cơ sở đào tạo do Trung ương quản lý, số còn lại học tại các cơ sở do địa phương quản lý.

Được biết, năm 2012 huyện Yên Bình có 234 học sinh là người dân tộc thiểu số được hỗ trợ học tập với tổng kinh phí  1 tỷ 056 triệu đồng. Đây là sự quan tâm đặc biệt của huyện và tỉnh Yên Bái đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực cho những năm tới. Tuy nhiên trong quá trình xét duyệt, huyện còn gặp khó khăn khi xác định các cơ sở đào tạo do Trung ương hay địa phương quản lý.

M.Q

Các tin khác
Lực lượng Công an xã Hưng Khánh bắt giữ các đối tượng đánh bạc trên địa bàn.

YBĐT - Hưng Khánh là xã vùng cao của huyện Trấn Yên, tiếp giáp với xã Hưng Thịnh, Lương Thịnh, Hồng Ca (Trấn Yên) và xã Đại Lịch, Tân Thịnh (Văn Chấn). Địa hình rộng, dân số đông và là đầu mối giao lưu kinh tế - văn hóa, xã hội với các xã trong vùng.

Đoạn đường ngã ba Khe Sến và đường Kim Đồng cứ mưa to là ngập. (Ảnh minh họa)

YBĐT - Trao đổi với phóng viên YBĐT, kỹ sư Lò Huy Hoàn - Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Yên Bái khuyến cáo: Người dân khi đã nghe tin cảnh báo thời tiết nguy hiểm nên thường xuyên theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết tiếp theo, cần hết sức lưu ý nếu có nhắc đến khu vực mình đang sinh sống để chủ động phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Sạt lở đất tại xã Phú Thịnh năm 2012.

YBĐT - Ngay khi bước vào mùa mưa bão 2013, huyện Yên Bình (Yên Bái) chỉ đạo các đơn vị, địa phương dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc y tế… đối với những khu vực dễ bị cô lập, chia cắt dài ngày khi xảy ra thiên tai.

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ hút thuốc nam giới cao nhất trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục