Hợp tác hữu nghị hai tỉnh Yên Bái - Val de marne đạt trên 860 nghìn Euro (2010 - 2013)

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2013 | 6:38:24 PM

YBĐT - Nằm trong chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Yên Bái và Hội đồng tỉnh Val de marne, Cộng hòa Pháp; sáng ngày 23/4, Ban kinh tế đối ngoại tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị tổng kết quan hệ hợp tác hữu nghị hai tỉnh giai đoạn 2010 - 2013 và triển khai thỏa thuận hợp tác hữu nghị giai đoạn 2013 - 2019. Tham dự có Đoàn cán bộ Hội đồng tỉnh Val der marne và đại điện UBND, các sở, ban, ngành của tỉnh Yên Bái.

Trong giai đoạn hợp tác năm 2010 - 2013, hai tỉnh đã cử 17 đoàn công tác sang thăm, làm việc và thực hiện hợp tác trong các lĩnh vực về nước, phát triển nông thôn và phát triển văn hóa.

Trong đó, hai bên đã thực hiện dự án về cung nước sạch, xử lý nước thải và hỗ trợ quản lý dịch vụ nước tại xã An Thịnh và xã Yên Phú, huyện Văn Yên (Yên Bái), hỗ trợ thiết lập quy trình chất lượng tại phòng thí nghiệm nước của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Yên Bái tiến tới chứng nhận đạt chuẩn ISO17025:2005; tổ chức triển lãm ảnh nhìn chéo Truyền thống lễ hội Val de marne và Yên Bái; hỗ trợ phòng đọc đã phương tiện và trang bị tủ bảo quản tư liệu cổ cho Thư viện tỉnh Yên Bái; Phục chế, bảo quản, số hóa tư liệu cổ lưu giữ tại Thư viện tỉnh; tăng cường năng lực công tác thú y, phát triển chăn nuôi và đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực nông nghiệp giai đoạn II, tổng kinh phí hai bên đóng góp để triển khai thực hiện các dự án đạt trên 860 nghìn Euro.

Tại hội nghị tổng kết, hai bên cùng nhau thống nhất về những kết quả đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và phương hướng tối ưu thực hiện các dự án hợp tác trong giai đoạn tiếp theo. Với tinh tinh thần tích cực tăng cường và củng cố mối quan hệ lâu dài, hai tỉnh đã cùng quyết định ký tiếp thỏa thuận - khung hợp tác giai đoạn 2013 - 2019.

Thông qua Bản thỏa thuận – khung hợp tác này, hai địa phương đã cam kết huy động mọi nguồn lực để thực hiện các hoạt động, thắt chặt hơn nữa quan hệ, trao đổi đoàn kết và nuôi dưỡng quan hệ đối tác năng động bền vững. Cụ thể hơn, hai tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện hợp tác trong 15 dự án giai đoạn từ 2013 - 2019, gồm có 2 dự án trong lĩnh vực nước, 4 dự án lĩnh vực Y tế, 6 dự án lĩnh vực văn hóa, 1 dự án lĩnh vực phát triên nông thôn và 2 dự án trong lĩnh vực phát triển kinh tế.

Trước đó, ngày 21 và 22/4, Đoàn cán bộ Hội đồng tỉnh Val de marne, Cộng hòa Pháp đã đi thăm vùng chè Shan tuyết xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn; thăm và làm việc với Trung tâm chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tỉnh, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Hoài Văn

Các tin khác

YBĐT - Cùng với hàng ngàn học sinh trung học phổ thông và bé mầm non ở các xã đặc biệt khó khăn, huyện Yên Bình hiện có 239 học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số được tỉnh hỗ trợ học tập theo Quyết định 30/2011/QĐ-UBND của UBND tỉnh Yên Bái.

Lực lượng Công an xã Hưng Khánh bắt giữ các đối tượng đánh bạc trên địa bàn.

YBĐT - Hưng Khánh là xã vùng cao của huyện Trấn Yên, tiếp giáp với xã Hưng Thịnh, Lương Thịnh, Hồng Ca (Trấn Yên) và xã Đại Lịch, Tân Thịnh (Văn Chấn). Địa hình rộng, dân số đông và là đầu mối giao lưu kinh tế - văn hóa, xã hội với các xã trong vùng.

Đoạn đường ngã ba Khe Sến và đường Kim Đồng cứ mưa to là ngập. (Ảnh minh họa)

YBĐT - Trao đổi với phóng viên YBĐT, kỹ sư Lò Huy Hoàn - Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Yên Bái khuyến cáo: Người dân khi đã nghe tin cảnh báo thời tiết nguy hiểm nên thường xuyên theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết tiếp theo, cần hết sức lưu ý nếu có nhắc đến khu vực mình đang sinh sống để chủ động phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Sạt lở đất tại xã Phú Thịnh năm 2012.

YBĐT - Ngay khi bước vào mùa mưa bão 2013, huyện Yên Bình (Yên Bái) chỉ đạo các đơn vị, địa phương dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc y tế… đối với những khu vực dễ bị cô lập, chia cắt dài ngày khi xảy ra thiên tai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục