Thủ tướng phê bình 3 tỉnh buông lỏng việc quản lý pháo

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/4/2013 | 7:32:10 AM

Thủ tướng yêu cầu có hình thức xử lý nghiêm đối với các đơn vị, cá nhân buông lỏng chỉ đạo, để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa biểu dương các địa phương: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Thái Bình, Hà Nội, Đà Nẵng đã triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp ngăn chặn vi phạm về pháo.

Đồng thời, phê bình và yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh: Hải  Dương, Lào Cai, Hà Giang kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có hình thức xử lý nghiêm đối với các đơn vị, cá nhân buông lỏng chỉ đạo, để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc thực hiện Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; tổ chức triển khai ngay từ đầu năm các biện pháp ngăn chặn việc thẩm lậu, sản xuất, mua bán, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép.

(Theo VOV)

Các tin khác

Bộ Công thương vừa có công văn gửi các tỉnh: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu và Điện Biên đề nghị chỉ đạo các cơ quan, ban ngành của tỉnh và các lực lượng chức năng tại các cửa khẩu tạm dừng (cho đến khi có quyết định mới) việc nhập khẩu, mua bán, trao đổi các loại gia cầm sống, giống gia cầm, trứng gia cầm và sản phẩm có nguồn gốc từ gia cầm qua biên giới vào Việt Nam.

YBĐT - Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 11 trường hợp bị nhiễm cúm A/ H1N1 và đã có 2 bệnh nhân bị tử vong do cúm A/ H1N1. Trước những diễn biến phức tạp của dịch cúm hiện nay, phóng viên Báo Yên Bái điện tử đã có cuộc trao đổi với Bác sỹ Nguyễn Văn Tuyến – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái để làm rõ hơn những thông tin về diễn biến tình hình dịch cúm hiện nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Số trẻ được huy động ra lớp ở các bậc học đã tăng lên đáng kể.

YBĐT - Bản Pá Hu – một trong số hai thôn bản đặc biệt khó khăn và xa nhất nhì của xã Pá Hu huyện Trạm Tấu đặc đồng bào Mông, vẫn chưa có điện lưới thắp sáng. Cái ăn chưa đủ nên việc gieo ươm cái chữ cho con em đồng bào nơi đây là cả núi khó khăn với các thầy cô giáo...

Cán bộ Trung tâm tư vấn cho lao động trước khi đi làm việc.

YBĐT - Trong những năm qua, Trung tâm Giới thiệu việc làm Yên Bái đã không ngừng phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong lĩnh vực tư vấn và giới thiệu việc làm cho người lao động (NLĐ). Qua đó, giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động tại địa phương, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục