Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái: Xếp hạng thứ 6/63 tỉnh, thành năm 2012

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/5/2013 | 2:20:48 PM

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố kết quả xếp hạng Cổng Thông tin điện tử của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2012.

Theo kết quả này, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái xếp hạng thứ 6/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đây là năm thứ ba liên tiếp, Cổng Thông tin điện tử tỉnh duy trì xếp hạng trong top 10 tỉnh đứng đầu của mức tốt theo tiêu chí đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Mặc dù mới đi vào hoạt động trên 4 năm trong điều kiện ban đầu còn khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực, cơ chế hoạt động song Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái đã đáp ứng được yêu cầu chỉ đạo, điều hành của tỉnh và việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của Nhà nước.

Theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cổng Thông tin điện tử tỉnh đạt điểm cao nhất ở các mục cung cấp thông tin đứng thứ 6, phục vụ công dân doanh nghiệp đứng thứ 8, cung cấp dịch vụ hành chính công đứng thứ 11.

Ngoài ra, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái được các cục, vụ, viện và Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như các địa phương trong cả nước đánh giá có nhiều điểm nổi bật như đã cung cấp thông tin kho dữ liệu dùng chung khổng lồ của tỉnh; việc cập nhật tin, bài thường xuyên, liên tục trong ngày; số lượt truy cập tăng nhiều trong năm; về đảm bảo an toàn an ninh thông tin trong điều kiện phần mềm chưa được nâng cấp; các thông tin theo quy định của Nghị định 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 cũng đã được kịp thời  bổ sung hoàn thiện.

Đặc biệt, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái là tỉnh đầu tiên tổ chức đối thoại trực tuyến với nhân dân và đã duy trì số lượng chương trình ổn định, có chất lượng.

Kết quả đánh giá hoạt động Cổng thông tin điện tử đã được Bộ Thông tin và Truyền thông báo cáo Thủ tướng Chính phủ đồng thời gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước và phát triển Chính phủ điện tử, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của Nhà nước.

Thanh Bình

Các tin khác

YBĐT - Hồ công viên Hào Gia, là hệ thống 3 hồ liên hoàn thông với nhau gồm hồ Cung thiếu nhi, hồ Thủy lợi và hồ Hào Gia, nằm ở giữa trung tâm thành phố tạo nên cảnh quan thơ mộng cho khu vực Quảng trường 19/8. Nhưng giờ đây nó đã không còn xanh nữa, bởi tình trang ô nhiễm môi trường đã diễn ra từ rất lâu nhưng chưa có biện pháp khắc phục.

Thanh niên hiến máu nhân đạo.

Vận động gần 600.000 người tham gia hiến máu, tiếp nhận được ít nhất 301.620 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện là mục tiêu của “Chiến dịch những giọt máu hồng” hè 2013.

Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Xóa mù chữ đến năm 2020” với mục tiêu đến năm 2020 xóa mù chữ cho 1,2 triệu người có độ tuổi từ 15-60, nâng tỷ lệ biết chữ đạt 98%.

Hiện trường xẩy ra vụ việc.

>>>Yên Bái: Một người chết chưa rõ nguyên nhân

YBĐT - Như tin đã đưa, vào khoảng 6 h sáng ngày 7/5, tại khu vực nhà trọ ở tổ 26, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, người dân địa phương đã phát hiện anh Hà Minh Quang - sinh năm 1986, hộ khẩu thường trú tại khu 8, thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình đã bị chết trong tư thế thắt cổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục