Khai mạc Hội nghị Nhóm tư vấn AIPA lần thứ 5

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/5/2013 | 8:07:06 AM

Chiều 12-5, tại Đà Lạt, Hội nghị Nhóm tư vấn AIPA (AIPA Caucus) lần thứ 5 đã khai mạc. Hội nghị có sự tham gia của trên 60 đại biểu đến từ 13 quốc gia và tổ chức quốc tế.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Tòng Thị Phóng nêu rõ hội nghị diễn ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang tiến gần tới thời hạn hoàn tất các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ năm 2015, đồng thời bắt đầu thảo luận đề xuất nghị sự phát triển của thế giới trong giai đoạn mới.

Để đạt được các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ vào năm 2015, một trong những tồn tại và cũng là thách thức lớn đặt ra hiện nay là giải quyết hiệu quả vấn đề đói nghèo. Để bảo đảm thành quả phát triển bền vững, nhiệm vụ cấp bách ngay từ lúc này là thúc đẩy các biện pháp tăng trưởng hài hòa với bảo vệ tài nguyên, môi trường. Đây là hai nhiệm vụ có mối quan hệ hữu cơ, đòi hỏi nỗ lực và sự đóng góp có trách nhiệm của các quốc gia, các thể chế khu vực và quốc tế.

Ngay trong phiên họp thứ nhất, hội nghị đã nghe và thảo luận báo cáo về tình hình triển khai các nghị quyết của Đại hội đồng AIPA - 33. Trong khuôn khổ hội nghị, các chủ đề tiếp tục được thảo luận là tăng trưởng xanh và giảm nghèo vì sự phát triển bền vững.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Ngay sau khi phát hiện dịch cúm A/H1N1 xuất hiện tại địa phương, các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái đã kịp thời vào cuộc, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh nên khi có biểu hiện sốt, ho kéo dài người dân đã đến các cơ sở y tế khám và điều trị kịp thời, hạn chế được các trường hợp mắc cúm ở thể nặng. Đến thời điểm này, tình hình cúm A(H1N1) tại Yên Bái đã được kiểm soát chặt chẽ và ổn định.

Đại diện các cơ quan báo chí Yên Bái tặng hoa chúcc mừng BCH chi hội nhà báo TTXVN tại Yên Bái.

YBĐT- Ngày 10/5, Đại hội Chi hội TTX VN tỉnh Yên Bái lần thứ V đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra ba đại biểu vào Ban chấp hành Chi hội Nhà báo TTX VN tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2013 - 2015.

Vào lúc 9h sáng nay, đội cứu hộ của huyện Bảo yên cùng các lãnh đạo huyện đã vượt qua lũ dữ có mặt tại xã Kim Sơn để chỉ đạo lực lượng tại chỗ ứng cứu, khắc phục hậu quả sau thiên tai. Tuy nhiên do điểm xảy ra lũ quét là dòng suối Vàn bản Sáu, cách sông Chảy không xa nên các thi thể mất tích có thể đã trôi ra sông. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm và hỗ trợ các nhà bị thiệt hại khôi phục lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

YBĐT - Giải thể thao Phanxiphăng do Báo Yên Bái - Lào Cai - Lai Châu được tổ chức mỗi năm một lần, đây là dịp để những người báo Đảng tại các địa phương giao lưu, học hỏi, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng nghiệp vụ cũng như mối giao hữu đoàn kết giữa các báo Đảng địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục