Mãi là người lính đi đầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/5/2013 | 2:50:39 PM

YBĐT - Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Trung Tâm (Lục Yên) luôn phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu tham gia các hoạt động ở địa phương, giúp nhau phát triển kinh tế, tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự… được cấp ủy, chính quyền và nhân dân khen ngợi.

Hội chú trọng nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho các hội viên bằng việc tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác CCB trong giai đoạn cách mạng mới" gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương…

Thông qua đó, các CCB luôn giữ vững lập trường, tư tưởng; trong sáng về đạo đức, lối sống, thắm tình đồng chí đồng đội, gương mẫu chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và thực hiện tốt nhiệm vụ ở địa phương.

Qua các nội dung sinh hoạt, Hội nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, kịp thời giải quyết những vướng mắc ngay tại cơ sở. Tất cả hội viên CCB luôn là những tấm gương sáng, không vi phạm chính sách pháp luật, gương mẫu trong những việc làm tại nơi cư trú.

Đồng chí Nông Bích Sằn - Chủ tịch Hội CCB xã Trung Tâm cho biết: “Hội CCB xã có 78 hội viên, sinh hoạt ở 8 chi hội. Mỗi năm, chúng tôi tham gia gần 1.000 ngày công cùng các đoàn thể tu sửa, nâng cấp đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, giúp nhân dân làm nhà theo Chương trình 167 của Chính phủ, giúp đỡ các gia đình bị thiên tai.

Ngoài ra, Hội phối hợp với các tổ chức đoàn thể tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về cây trồng, vật nuôi cho hội viên; phối hợp với Công an xã phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tuyên truyền giáo dục pháp luật về phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS và nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, Luật Bảo vệ và Phát triển rừng…”.

Xã Trung Tâm có địa bàn rộng với 13 thôn bản, gần 1.000 hộ gồm 4 dân tộc: Kinh, Nùng, Tày, Dao chung sống, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, Hội CCB xã đã vận động hội viên và nhân dân đưa các giống lúa cho năng suất, chất lượng cao vào gieo cấy ở 66ha ruộng nước. Cùng với đó là trồng ngô, lạc, đậu đỗ, rau màu các loại kết hợp với chăn nuôi trâu, bò, lợn, gia cầm… để người dân vươn lên xóa đói giảm nghèo. Lĩnh vực giữ gìn an ninh trật tự và trật tự an toàn xã hội, các hội viên đều là thành viên các tổ tuần tra an ninh, tổ hòa giải ở cơ sở, hàng năm tham gia giải quyết trung bình từ 15 đến 20 vụ việc.

Tạo không khí phấn khởi thi đua lao động, sản xuất vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, Hội đã tích cực tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, kể chuyện truyền thống cho thế hệ trẻ. Thông qua nhiều hoạt động thực tiễn ở cơ sở, Hội tạo không khí sôi nổi trong đời sống văn hóa tinh thần cũng như tích cực vận động hội viên tham gia phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Hiện nay, Hội CCB  xã Trung Tâm ngày càng có nhiều hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi với mức thu nhập từ 50 triệu đồng đến 80 triệu đồng/năm. Điển hình là hội viên Đỗ Quốc Huy, Nguyễn Đức Thịnh, Lê Quang Huy, Nguyễn Văn Sang, Vi Văn Thành…

Các gia đình hội viên đã tập trung phát triển kinh tế trang trại trồng rừng kết hợp với chăn nuôi gia súc, gia cầm và mở cơ sở sản xuất gỗ rừng trồng… hàng năm tạo việc làm cho gần 100 lao động, mức thu nhập trên 3,5 triệu đồng/người/tháng. Mãi là người lính đi đầu, Hội CCB xã Trung Tâm sẽ tiếp tục tham gia hiệu quả vào các chương trình phát triển kinh tế, xã hội địa phương; phấn đấu100% gia đình hội viên thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa… Hội CCB xã Trung Tâm đã và đang trở thành điểm sáng cho các cấp hội cơ sở noi theo.

 Thạch Phong

Các tin khác
Học sinh đến tham quan tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ.

Với 10 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và học tập tại mảnh đất cố đô, những tên đất, tên làng, nơi ở, đồ dùng và những câu chuyện cảm động về Người đã trở thành những di sản vô giá.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương và bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giải Nhất và Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho em Đỗ Quang Minh

Bộ Thông tin -Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục- Đào tạo, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Báo Nhi đồng vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 - năm 2024 tại Ninh Bình.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 17/5, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ Thị ủy Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã, phường trong khu vực phòng thủ năm 2024 cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã.

Lễ kỷ niệm diễn ra trang nghiêm tại khu tượng đài thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước ở Quảng Bình.

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – đường Trường Sơn huyền thoại diễn ra trang nghiêm với sự tham dự của hàng trăm đại biểu là cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục