Yên Bái tuyên dương 200 giáo viên, học sinh xuất sắc năm học 2012 – 2013

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/5/2013 | 10:06:04 AM

YBĐT – Tối 21/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2012 – 2013.

Dự lễ tuyên dương, khen thưởng có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng 184 em học sinh và 16 giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2012 – 2013.

Những năm qua, cùng với việc quan tâm đến giáo dục đại trà, giáo dục vùng khó khăn, ngành giáo dục tỉnh Yên Bái tiếp tục duy trì và có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, gắn công tác đào tạo học sinh về văn hóa, bồi dưỡng học sinh giỏi với các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao, văn nghệ và các hoạt động xã hội.

Đồng chí Ngô Thị Chinh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các em học sinh đạt giải quốc gia các môn văn hóa THPT

Trong năm học 2012 – 2013, toàn tỉnh Yên Bái có 917 học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, tăng 186 giải so với năm học trước. Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia có 108 học sinh đạt giải, tăng 20 giải so với năm học trước với 6 giải nhất và 12 giải nhì. Tại Cuộc thi sáng tạo Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia, tỉnh Yên Bái có 2 sản phẩm dự thi và đạt 1 giải ba, 1 giải khuyến khích. Trong Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII, đoàn Yên Bái tham gia 7 môn thi đấu và đạt 45 huy chương.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên trao bằng khen của UBND tỉnh cho các em học sinh đạt giải quốc gia thi giải Toán trên máy tính cầm tay, khoa học - kỹ thuật...

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các em học sinh và các thầy giáo, cô giáo đã đạt thành tích xuất sắc năm học 2012 - 2013.

16 giáo viên dạy giỏi quốc gia, giáo viên có học sinh đạt giải quốc gia các môn văn hóa THPT nhận bằng khen của UBND tỉnh

Để phát huy thành tích đạt được, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT cần tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và công tác quản lý để không ngừng nâng cao chất lượng GD&ĐT, chú trọng việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó đặc biệt quan tâm đến giáo dục đạo đức, truyền thống lịch sử - văn hóa, thể chất, kỹ năng sống cho học sinh. Các nhà trường cần coi công tác phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo học sinh giỏi là nhiệm vụ thường xuyên, các thầy cô giáo tích cực tiếp cận, bổ sung kiến thức và đổi mới phương pháp, cách thức bồi dưỡng học sinh giỏi; các em học sinh cần phát huy tinh thần đoàn kết, chịu khó tu dưỡng, rèn luyện để trở thành người con ngoan, trò giỏi, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Đồng chí Trần Xuân Hưng - Giám đốc Sở GD&ĐT trao bằng khen cho các em học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Yên Bái

Tại lễ tuyên dương, 184 em học sinh và 16 giáo viên là những bông hoa xuất sắc trong thi đua dạy tốt – học tốt năm học 2012 – 2013 đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác
Học sinh đến tham quan tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ.

Với 10 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và học tập tại mảnh đất cố đô, những tên đất, tên làng, nơi ở, đồ dùng và những câu chuyện cảm động về Người đã trở thành những di sản vô giá.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương và bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giải Nhất và Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho em Đỗ Quang Minh

Bộ Thông tin -Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục- Đào tạo, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Báo Nhi đồng vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 - năm 2024 tại Ninh Bình.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 17/5, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ Thị ủy Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã, phường trong khu vực phòng thủ năm 2024 cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã.

Lễ kỷ niệm diễn ra trang nghiêm tại khu tượng đài thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước ở Quảng Bình.

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – đường Trường Sơn huyền thoại diễn ra trang nghiêm với sự tham dự của hàng trăm đại biểu là cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục