Đại lễ Phật đản tại chùa Tùng Lâm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/5/2013 | 2:54:02 PM

YBĐT - Sáng ngày 24/5, Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Yên Bái đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2557 (dương lịch 2013) tại chùa Tùng Lâm, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Đồng chí Đặng Quang Hạnh - Phó giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban 
Tôn giáo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại lễ Phật đản.
Đồng chí Đặng Quang Hạnh - Phó giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại lễ Phật đản.

Dự đại lễ có lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh, Công an tỉnh, lãnh đạo đại diện một số ban, ngành, đoàn thể thành phố Yên Bái cùng đông đảo các tăng ni, phật tử Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu và các tăng ni, phật tử đã được nghe Thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ Giáo Hội Phật giáo Việt Nam và ý nghĩa của lễ Phật đản.

Thông qua đó, kêu gọi các tăng ni, phật tử cùng nhân dân luôn hướng tới những giá trị nhân văn tốt đẹp, đồng thời khẳng định sự đồng hành bền chặt của Phật giáo yêu nước với dân tộc Việt Nam trên mỗi chặng đường lịch sử.

Đối với tỉnh Yên Bái, trong những năm qua, phát huy tinh thần “Đoàn kết - Hoà hợp - Trưởng dưỡng - Đạo ân”, Phật giáo trong tỉnh đã không ngừng tạo lập được những giá trị văn hoá trong đời sống dân sinh; đoàn kết trong và ngoài đạo cùng nhau xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển văn minh.

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu cùng tăng ni, phật tử đã làm lễ dâng hoa cúng dường Phật Đản, tắm Phật và hoàn tất một số các nghi lễ khác của Đại lễ Phật đản…

H.O

Các tin khác
Bữa cơm tập thể của học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS xã Nậm Mười luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

YBĐT - Đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được huyện Văn Chấn (Yên Bái) quan tâm, thực hiện bằng nhiều biện pháp đồng bộ.

Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức xét xử lưu động tại xã Tân Thịnh, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân.

YBĐT - Thời gian qua, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái đã làm tốt việc giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, công chức, chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, đảm bảo xét xử, giải quyết các loại vụ án đúng pháp luật.

YBĐT - Ngày 24/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã tổ chức tiếp nhận trên 3.600 áo Jacket do Công ty Cổ phần May xuất khẩu Yên Bái tài trợ, trị giá trên 300 triệu đồng.

Các cháu mẫu giáo ở Nậm Mười (Văn Chấn) được nhận quà
của ngành y tế tỉnh

YBĐT - Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn song học sinh vùng cao trong tỉnh Yên Bái ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục