Lục Yên ra quân tuyên truyền hàng thật - hàng giả

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/5/2013 | 3:13:25 PM

YBĐT - Đội QLTT số 6 huyện Lục Yên (Yên Bái) vừa phối hợp với Đội Chống hàng giả- Chi cục QLTT Yên Bái tổ chức ra quân tuyên truyền hàng thật- hàng giả tại phiên chợ xã Phúc Lợi.

Tại buổi tuyên truyền, người dân đã được hướng dẫn cách nhận biết giữa hàng thật và hàng giả, hàng quá hạn sử dụng, hàng vi phạm nhãn mác của một số mặt hàng thiết yếu như: bột giặt OMO, nước mắm Chinsu, dầu gội đầu, mỳ chính, hạt nêm,mũ bảo hiểm, rượu vang, kem dưỡng da, bàn chải đánh răng…

Tổ tuyên truyền Đội QLTT số 6- Chi cục QLTT Yên Bái còn phát hàng trăm tờ rơi hướng dẫn cách phân biệt hàng giả, hàng thật, cách chọn mua các sản phẩm tiêu dùng an toàn, chất lượng cho nhân dân trên địa bàn. Đây là lần đầu tiên huyện Lục Yên tổ chức tuyên truyền cách nhận biết hàng thật  hàng giả, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức, chọn lựa được những sản phẩm tiêu dùng tốt nhất đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Khắc Điệp

Các tin khác
Học sinh Trường THPT Sơn Thịnh trao đổi kiến thức thi tốt nghiệp.

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Văn Chấn (Yên Bái) có 1.018 thí sinh đăng ký dự thi tại 5 điểm trường; so với năm ngoái tăng gần 200 em. Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh, y tế, đối phó với điều kiện bất lợi do thời tiết là nhiệm vụ trọng tâm được huyện Văn Chấn chủ động chỉ đạo triển khai.

Khám bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số có thẻ bảo hiểm y tế tại Trạm Y tế xã Xuân Tầm, Văn Yên. (Ảnh: Hồng Duyên)

YBĐT - Do làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo hiểm y tế (BHYT) và công tác thu BHYT, đến nay, toàn tỉnh có 656.509 người tham gia BHYT (chiếm 85,77% dân số của toàn tỉnh) trong đó trên 513.000 người được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 100%, 40.599 người được ngân sách hỗ trợ một phần.

Theo báo cáo của Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, năm 2012, chỉ tiêu tạo việc làm không đạt kế hoạch Nghị quyết của Quốc hội đề ra, tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị là 3,25%. Sang quý I-2013, tỷ lệ thiếu việc làm và tỷ lệ thất nghiệp tăng so với năm 2012.

Loại

Bộ trưởng Vũ Đức Đam ngày 26.5 cho biết, Chính phủ sẽ xem xét đề xuất cho đốt pháo hỏa thuật giải trí, song việc sửa quy định pháp luật không phụ thuộc hoàn toàn vào Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục