Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/6/2013 | 7:32:50 AM

Nhân Tháng Hành động vì trẻ em và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, ngày 31-5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tiêu biểu, đang về thăm thủ đô theo chương trình Gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn toàn quốc lần thứ 6 do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bộ LĐTB-XH tổ chức.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt thân mật các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt thân mật các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập.

Báo cáo Chủ tịch nước thành tích học tập trong thời gian qua, các cháu thiếu nhi hứa với Chủ tịch nước sẽ phấn đấu nhiều hơn để thành con ngoan trò giỏi xứng đáng với sự quan tâm của gia đình, nhà trường và các tổ chức xã hội.

Biểu dương những thành tích trong học tập, đời sống của các trẻ em, Chủ tịch nước tin tưởng trong thời gian tới các cháu thiếu nhi cùng bạn bè tiếp tục cố gắng chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng tin của các bậc phụ huynh, ban ngành đoàn thể đã hỗ trợ, giúp đỡ. Chủ tịch nước nhận xét, những người thành đạt từ gian khó sẽ là những người giàu tình nhân ái, nhân văn, ý chí vươn lên mạnh mẽ. Nhấn mạnh tinh thần học hỏi, ý chí vươn lên của các cháu là tấm gương sáng cho thiếu nhi cả nước học tập noi theo, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn các cháu tiếp tục kiên định ý chí để biến ước mơ thành hiện thực và trở thành những công dân có ích cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh các cơ quan đơn vị trong cả nước đặc biệt là Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cần chung tay góp sức, thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, khích lệ động viên, giúp các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu nỗ lực học tập, tích cực hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm nay với chủ đề Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số.

Trong ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay, Khu du lịch Thung lũng Tình yêu, Đà Lạt miễn vé vào cổng cho các cháu thiếu nhi. Đơn vị còn tổ chức các chương trình văn nghệ, trò chơi, tặng học bổng cho học sinh nghèo và quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng.

Bệnh viện Fortis Hoàn Mỹ Đà Lạt cho biết, từ ngày 21 đến 31-5, đơn vị đã tổ chức chương trình khám và phát thuốc miễn phí chuyên khoa mắt, tai mũi họng và răng hàm mặt cho 300 học sinh tiểu học nghèo trên địa bàn Đà Lạt.

Ngày 31-5, Ban quản lý động Thiên Đường (Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, hang động khô dài nhất châu Á (31,3km) không thu tiền vé trẻ em cao dưới 1,3m vào tham quan nhằm khuyến khích các em chăm ngoan, học giỏi và biết yêu quý thiên nhiên hơn để bảo vệ môi trường sống xung quanh trong quá trình học tập, sinh hoạt.

Sáng 31-5, Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang tổ chức ngày hội cho 160 trẻ khuyết tật đến từ các trung tâm nuôi dạy trẻ TPHCM, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định. Tại Khu du lịch Hòn Tằm, các em được thi vẽ tranh, tham gia các hoạt động thể thao trên biển…

Ngày 31-5, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) tặng 1.000 phần quà (200.000 đồng/phần) và 50 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi. Hiện trung tâm đang nuôi dưỡng 330 trẻ mồ côi hoặc bị cha mẹ bỏ rơi và hầu hết là trẻ sơ sinh và bị khuyết tật.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Từ hôm nay (1/6), một số quy định mới trong Nghị định 31/2013 của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng có hiệu lực trong cuộc sống.

YBĐT - Tại Yên Bái, dù chưa có số liệu thống kê cụ thể về số người tử vong hay mắc các bệnh có liên quan đến thuốc lá nhưng số người phải vào điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Yên Bái vẫn không ngừng tăng theo các năm, nhất là bệnh nhân mắc các bệnh về ung thư phổi, ung thư vòm họng…

Đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình tặng quà cho trẻ em xã Phan Thanh.

YBĐT - Nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6, đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tới thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi xã Phan Thanh, huyện Lục Yên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Hồn nhiên. (Thanh Miền)

YBĐT - Ngày tết Thiếu nhi đến thật gần. Với trẻ nhỏ không còn gì vui hơn khi được gia đình, xã hội quan tâm trong dịp này. Thế nhưng, đối với nhiều em nhỏ ở vùng cao, một chiếc kẹo ngọt cũng trở thành thứ xa xỉ và Ngày Quốc tế thiếu nhi cũng là cái gì đó xa lạ lắm...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục