Yên Bái: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng công nhân

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/6/2013 | 9:03:57 AM

YBĐT - Với mục tiêu phải đem lại lợi ích thiết thực cho công nhân, tháng 5 - "Tháng công nhân" 2013, các cấp công đoàn cùng các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều hoạt động hướng về cơ sở mang ý nghĩa sâu sắc.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm hỏi, động viên công nhân lao động Công ty TNHH Đá Cẩm Thạch R.K Việt Nam.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm hỏi, động viên công nhân lao động Công ty TNHH Đá Cẩm Thạch R.K Việt Nam.

Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ đầu tư làm nhà "Mái ấm công đoàn" cho gia đình công nhân Hoàng Văn Ba - đoàn viên Công đoàn Chi nhánh Công ty cổ phần đầu tư Vạn Khoa tại huyện Lục Yên với mức hỗ trợ 20 triệu đồng từ Quỹ "Tấm lòng vàng".

 Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã trực tiếp đi thăm hỏi động viên và trao quà cho 14 công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà 500 ngàn đồng trích từ Quỹ "Tấm lòng vàng" của Liên đoàn Lao động tỉnh; trao 20 suất học bổng cho học sinh là con công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong học tập, mỗi suất 500 ngàn đồng; tiếp nhận 5.000 cuốn vở  từ Quỹ "Tấm lòng vàng" của Báo Lao động trao cho các em học sinh là con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của huyện Yên Bình và tiếp nhận 500 chiếc cặp phao từ Quỹ "Bảo trợ trẻ em" của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao cho học sinh thường xuyên phải đi qua cầu, đò thuộc hai huyện Lục Yên và Văn Yên.

Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng "Tháng công nhân" năm 2013 tại Trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên với sự tham gia của trên 900 công nhân lao động đại diện cho trên 77.000 công nhân viên chức lao động trên địa bàn tỉnh.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng đánh giá, kiểm tra kết quả thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của người lao động như: việc thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động, tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho công nhân viên chức lao động; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác bảo hộ lao động, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại các đơn vị.

Các cấp công  đoàn cũng đã phát động thi đua "Lao động giỏi - Lao động sáng tạo" trong công nhân viên chức, lao động cùng với chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp" giúp ổn định sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống công nhân, tăng cường các hoạt động xã hội. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao cũng đã được công đoàn các cấp tổ chức thu hút đông đảo công nhân viên chức, lao động tham gia.

 Những hoạt động này đã đem lại lợi ích thiết thực cho công nhân, lao động, động viên, khích lệ họ thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thanh Xuân

Các tin khác
Các thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Huệ trao đổi bài sau khi thi xong môn Địa lý.

YBĐT - Như tin đã đưa, sau hai môn thi Ngữ văn và Hóa học đề thi khá "dễ thở", sáng 3/6, trên 8.000 thí sinh của tỉnh Yên Bái tiếp tục làm bài thi hai môn Địa lý và Sinh học. Kết thúc ngày thi thứ 2, các sĩ tử tỏ ra thoải mái, tự tin vì làm được bài, đặc biệt nhiều thí sinh tỏ ra hứng thú với việc đem vấn đề biển, đảo vào đề thi môn Địa lý.

Sau gần 5 tiếng đồng hồ hoành hành, đến 18 giờ 30 phút ngày 3/6, vụ nổ, cháy xe bồn chứa xăng ngay tại một cây xăng giữa trung tâm Hà Nội đã cơ bản được khống chế.

Công an xã Thạch Lương tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông.

YBĐT - Những năm qua, Công an xã Thạch Lương, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã đẩy mạnh phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm… do vậy, số vụ, đối tượng vi phạm pháp luật hàng năm đều giảm, địa bàn ổn định.

Công an huyện Lục Yên kiểm tra vũ khí, vật liệu nổ thu giữ.

YBĐT - Yên Bái là tỉnh miền núi, tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số còn lạc hậu, nhận thức pháp luật hạn chế nhất; việc tự chế vũ khí để săn bắn thú rừng, bảo vệ mùa màng, trong lễ hội dân gian…, sử dụng vật liệu nổ đánh bắt cá trên hồ Thác Bà vẫn còn xảy ra. Đã có nhiều vụ việc thương tâm từ việc sử dụng súng và vật liệu nổ gây chết người. Đây là vấn đề đặt ra đối với các cấp, các ngành trong việc tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK,VLN,CCHT) hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục