Hoạt động phù hợp, hiệu quả, thiết thực

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/6/2013 | 2:40:59 PM

YBĐT - Với phương châm sống vui, sống khỏe, sống có ích, gần 900 hội viên NCT phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái (Yên Bái) luôn đoàn kết nhất trí, hoạt động ngày càng có hiệu quả thiết thực, nêu gương sáng trong đời sống xã hội.

Hội NCT phường Nguyễn Phúc biểu diễn thể dục dưỡng sinh tại Hội thi Văn nghệ - Thể dục thể thao NCT thành phố năm 2012.
Hội NCT phường Nguyễn Phúc biểu diễn thể dục dưỡng sinh tại Hội thi Văn nghệ - Thể dục thể thao NCT thành phố năm 2012.

Ông Lại Văn Lưu - Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) phường Nguyễn Phúc (thành phố Yên Bái) cho biết: “Để thu hút hội viên vào Hội và hoạt động sôi nổi, phù hợp với lứa tuổi, đến nay, Hội NCT phường đã thành lập được 3 câu lạc bộ (CLB) là thể dục dưỡng sinh, thơ, văn nghệ.

Các CLB duy trì hoạt động thường xuyên, thu hút trên 120 hội viên nòng cốt tham gia sinh hoạt. Từ đó đã phát huy tốt vai trò tuổi cao, gương sáng trong hội viên toàn phường, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh”.

CLB Thơ của Hội NCT phường ra đời năm 2005, lúc đầu chỉ có 14 hội viên. Sau 8 năm duy trì hoạt động, đến nay, CLB đã thu hút 21 hội viên yêu thơ tham gia sinh hoạt đều đặn 3 tháng một lần. Với những bài thơ ca ngợi đất nước trong công cuộc đổi mới, bày tỏ tình cảm đối với Bác Hồ, với Đảng, với quê hương và cuộc sống đời thường đã được CLB tuyển chọn, cho ra mắt 2 tập thơ “Quả ngọt trong vườn” và đang tập hợp 90 bài thơ, chuẩn bị ra mắt tập thơ thứ 3.

Năm 2010, hưởng ứng cuộc thi thơ NCT thành phố Yên Bái lần thứ nhất, Hội đã tích cực vận động đông đảo hội viên tham gia. Đã có nhiều bài thơ của các tác giả Đinh Hội, Hoàng Mai Thanh, Quang Bách… đạt giải cao trong cuộc thi thơ được đăng trên Tạp chí Văn nghệ Yên Bái, Báo Yên Bái.

Bên cạnh đó, phong trào ca hát của CLB Văn nghệ cũng rất sôi nổi, đem lại niềm lạc quan, phấn khởi cho NCT. CLB mời giáo viên đến hướng dẫn nhiều điệu múa, bài hát tại 5 tổ văn nghệ của các chi hội; tổ chức biểu diễn trong ngày tổng kết hoạt động CLB, tham gia Hội thi Văn nghệ - Thể dục thể thao do Ban đại diện Hội NCT thành phố tổ chức năm 2012 đạt giải Nhất toàn đoàn. CLB Thể dục dưỡng sinh của phường được đánh giá hoạt động khá hiệu quả.

Ông Nguyễn Thái Hòa - Chủ nhiệm CLB Thể dục dưỡng sinh cho biết: “Cũng vì xác định sức khỏe đối với bản thân và lớp NCT là yếu tố quan trọng nên tôi đã tham gia CLB ngay từ khi thành lập. Tôi thường xuyên luyện tập và hướng dẫn hội viên cùng tập các bài tập quyền, thái cực trường sinh đạo, thể dục dưỡng sinh. Đến nay, CLB đã thu hút 90 hội viên thuộc các chi hội đường phố tham gia rèn luyện sức khỏe tùy theo thời gian lựa chọn phù hợp. Nhờ rèn luyện thể dục dưỡng sinh tốt, sức khỏe của các hội viên sung mãn, đẩy lùi bệnh tật. Các cụ khỏe mạnh, gia đình vui vẻ, hạnh phúc, con cháu yên tâm, phấn khởi. Hiện nay, CLB có 24 hội viên tham gia CLB UNESCO thái cực trường sinh đạo Việt Nam”.

Không những duy trì hoạt động sôi nổi của các CLB, Hội NCT phường Nguyễn Phúc còn quan tâm tổ chức mừng thọ cho 106 cụ cao niên; 56 hội viên cao niên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau được thăm hỏi, tặng quà với số tiền 2,3 triệu đồng. NCT luôn nêu gương sáng trong xây dựng, xây dựng gia đình văn hóa, gia đình khuyến học, khuyến tài. Trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, NCT phường luôn là lực lượng nòng cốt và hăng hái đi đầu cũng như trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Hội phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể khác xây dựng quy ước khu phố văn hóa, lựa chọn những người có uy tín, am hiểu luật pháp tham gia công tác xã hội, hiện có 188 NCT tham gia công tác Đảng, hội đồng nhân dân, chính quyền, các đoàn thể từ phố đến phường.

Qua đánh giá năm 2012, có 96% số hộ NCT đạt chuẩn gia đình văn hóa. Nhân Ngày NCT Việt Nam 6/6, Hội NCT phường tổ chức các hoạt động khám sức khỏe, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho NCT và tổ chức Hội thi tiếng hát NCT toàn phường lần thứ nhất.

Với phương châm sống vui, sống khỏe, sống có ích, gần 900 hội viên NCT phường Nguyễn Phúc luôn đoàn kết nhất trí, hoạt động ngày càng có hiệu quả thiết thực, nêu gương sáng trong đời sống xã hội. Nhiều năm qua, Hội luôn được Ban đại diện Hội NCT thành phố đánh giá là đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”.

Q. N

Các tin khác

YBĐT - Đợt xét nghiệm tháng 4 vừa qua, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã phát hiện thêm 14 trường hợp dương tính với virut HIV, nâng tổng số người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn lên 681 trường hợp; trong đó có 204 trường hợp đã chuyển sang giai đoạn AIDS.

Ngày 12-6, Báo điện tử Tầm nhìn (www.tamnhin.net) đã tổ chức họp báo để thông báo trở lại hoạt động sau thời gian tạm dừng để ổn định tổ chức và bổ nhiệm nhân sự mới.

YBĐT - Tận tuỵ với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân luôn được duy trì và đã trở thành truyền thống quí báu, đáng trân trọng của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Yên Bái. Niềm tự hào về “thương hiệu” cảnh sát hình sự chính là động lực để các thế hệ trẻ công tác trong đơn vị noi theo.

Các bạn trẻ tình nguyện viên tặng quần áo và vở viết cho học sinh Trường tiểu học nà Hẩu.

YBĐT - “Trao gửi yêu thương” là mục đích, “sức trẻ tình nguyện” là phương châm sống, “chung sức vì cộng đồng” là nỗ lực hướng đến... để rồi nơi khó khăn, gian khổ nhất là nơi chúng tôi cùng nhau đi tới với mong ước sẻ chia, đồng cam cộng khổ với cuộc sống lam lũ, khó khăn của đồng bào các dân tộc vùng cao...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục