Hỗ trợ gạo cho học sinh vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/6/2013 | 8:25:34 AM

Ngày 18-6, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 36/2013/QÐ-TTg về chính sách hỗ trợ gạo cho học sinh tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Theo đó, đối tượng áp dụng là học sinh tiểu học và THCS đang học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú; học sinh bán trú đang học tại các trường tiểu học và THCS công lập ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; học sinh là người dân tộc thiểu số có bố, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp có hộ khẩu thường trú tại xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, không hưởng chế độ nội trú, có nhà ở xa trường hoặc địa hình cách trở không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày đang học tại các trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học công lập.

Mỗi học sinh thuộc đối tượng nêu trên được hỗ trợ 15 kg gạo/tháng và được hưởng không quá chín tháng/năm học từ nguồn gạo dự trữ quốc gia, kể từ ngày 1-9-2013.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ GD-ĐT vừa công bố quyết định bổ sung 20 huyện có học sinh được quyền ưu tiên xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ hệ chính quy.

Công an xã Việt Cường kiểm tra công tác tạm trú tại các điểm chế biến gỗ bóc trên địa bàn.

YBĐT - Không có tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), số vụ việc vi phạm pháp luật hàng năm đều giảm, không có đơn thư khiếu kiện vượt cấp… là kết quả sự nỗ lực trong nhiều năm qua của Ban Công an xã Việt Cường, huyện Trấn Yên (Yên Bái) nhằm giúp nhân dân ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.

Thi cán bộ công đoàn giỏi là một hoạt động thiết thực của ngành giáo dục nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt”.

YBĐT - Ngành giáo dục và đào tạo Yên Bái hiện có 587 trường học, cơ sở giáo dục. Trong nhiều năm qua, thi đua “Hai tốt” là một trong những phong trào luôn được Công đoàn ngành coi trọng hàng đầu.

Anh Sùng A Chu - Trưởng đài Truyền thanh xã Suối Giàng đọc Chỉ thị của Chủ tịch UBND huyện về tăng cường phòng chống bệnh dại trên địa bàn.

YBĐT - Trong xu thế phát triển chung của báo chí hiện đại, hệ thống đài truyền thanh cơ sở (TTCS) vẫn luôn có chỗ đứng trong lòng công chúng ở Văn Chấn (Yên Bái).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục