Sắp có bão trên biển Đông

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/6/2013 | 1:53:20 PM

Trên biển Đông vừa xuất hiện một áp thấp nhiệt đới và có thể mạnh lên thành bão.

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết đêm 19/6, vùng áp thấp trên khu vực phía Đông của quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Lúc 7 giờ sáng nay (20/6), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,5 độ Vĩ Bắc; 116,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 510km về phía Đông Đông Nam.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 39 đến 61 km một giờ), giật cấp 8, cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Bắc và Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 - 15 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Đến 7 giờ sáng ngày mai (21/6), vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,4 độ Vĩ Bắc; 116,2 độ kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 460 km về phía Đông Bắc.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên vùng biển giữa khu vực bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía đông quần đảo Hoàng Sa), có gió mạnh cấp 6, cấp 7, sau tăng lên cấp 8, giật cấp 9, cấp 10 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Dự báo mùa mưa bão năm 2013 sẽ có khoảng 12-13 cơn bão và áp thấp, trong đó có khoảng một nửa ảnh hưởng tới đất liền nước ta.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Từ đêm 19 đến sáng 20/6, mưa to trong nhiều giờ xảy ra tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, khiến tỉnh lộ 127 - tuyến đường huyết mạch vào huyện này bị sạt lở, ách tắc.

Bộ phận “một cửa” thị trấn Trạm Tấu luôn tạo thuận lợi cho nhân dân đến giao dịch.

YBĐT - Đầu năm 2013, Phòng Tư pháp huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã chủ động tham mưu cho UBND huyện ra quyết định kiện toàn các thành viên của Hội đồng Phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật huyện, phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn kiện toàn Ban tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) ở cơ sở.

Thí sinh dự thi đại học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các trường đại học, cao đẳng về vấn đề bằng tốt nghiệp đăng ký dự thi liên thông sau khi nhận được nhiều ý kiến thắc mắc từ các cơ sở đào tạo.

Đây là thông tin được TS Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã có kết quả kiểm nghiệm độc lập loại vaccine này và gửi cho lãnh đạo Bộ Y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục