Hướng tới loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con vào năm 2015

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/6/2013 | 9:58:15 AM

YBĐT - Hưởng ứng tháng cao điểm toàn tỉnh Yên Bái phấn đấu có ít nhất 90% số phụ nữ từ 15 – 49 tuổi được tiếp cận với các thông tin về dự phòng lây truyền từ mẹ sang con (DPLTMC).

Tuyên truyền về dự phòng lây truyền từ mẹ sang con tại Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh.
Tuyên truyền về dự phòng lây truyền từ mẹ sang con tại Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh.

Đặc biệt tăng cường cung cấp dịch vụ chăm sóc và điều trị DPLTMC; tăng cường các chỉ số phụ nữ mang thai được tư vấn, làm xét nghiệm HIV, tăng số phụ nữ mang thai nhiễm HIV được điều trị dự phòng sớm, đảm bảo việc cung ứng thuốc A RV liên tục cho dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.

Tuyên truyền cho hoạt động này, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh đã cấp trên 13.500 tài liệu truyền thông gồm: Sách mỏng, tờ rơi và 350 băng đĩa cho các các huyện, thị xã, thành phố.

Ban chỉ đạo phòng phòng, chống tội phạm; phòng, chống AIDS và tệ nạn ma túy mại dâm tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đang tích cực triển khai thực hiện Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con (DPLTMC) năm 2013 (từ ngày 1/6 -30/6) với chủ đề “Hướng tới loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con vào năm 2015” nhằm huy động sự tham gia của các cấp ủy Đảng, chính quyền đoàn thể các cơ quan đơn vị tổ chức xã hội và mọi tầng lớp nhân dân vào các hoạt động DPLTMC dự phòng.

Đồng thời nâng cao nhận thức của phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ về nguy cơ lây nhiễm HIV và khả năng lây truyền HIV từ mẹ sang con. Tăng cường sự tiếp cận các DPLTMC toàn diện, góp phần giảm tỷ lệ nhiễm HIV trong nhóm phụ nữ mang thai. Đặc biệt là những người trong nhóm đối tượng tác động chính có nguy cơ lây nhiễm cao nhất.

Q.N

Các tin khác
Phóng viên Đài TT-TH Văn Chấn tác nghiệp tại xã Suối Giàng.

YBĐT - Kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 năm nay, tôi được lãnh đạo cơ quan giao viết một bài tâm sự về nghề. Lúc ấy, bản thân tôi thấy rất vui và có phần “hí hửng” bởi những tưởng sẽ được “kể lể” về mình, được nói những “lời hay, ý đẹp” về công việc và đồng nghiệp… Thế nhưng sau nhiều lần chắp bút, hết gạch lại xóa, tôi bỗng thấy lo lắng với đề tài tưởng dễ này. Bởi lẽ, viết về mình thật khó…

Phó tổng biên tập Báo Yên Bái Phí Văn Nam trao quà cho nạn nhân chất độc da cam thành phố Yên Bái.
(Ảnh: Hoài Văn)

YBĐT - Sự cộng hưởng và sức lan tỏa đong đầy sự sẻ chia và tiếp sức của Báo Yên Bái, của những tấm lòng hảo tâm đã giúp cho nhiều hoàn cảnh, nhiều số phận vơi bớt nỗi đau, có thêm được niềm tin và nghị lực để vượt qua khó khăn, tin yêu vào cuộc sống.

4 tỉnh, thành phố được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu gồm: Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Nam Định.

YBĐT - Ngày 20/6, Sở lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới, Chương trình Phát triển vùng tại Yên Bái tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục