Diễn đàn lắng nghe trẻ em nói

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/6/2013 | 6:34:46 PM

YBĐT - Ngày 20/6, Sở lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới, Chương trình Phát triển vùng tại Yên Bái tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2013.

Đồng chí Doãn Mậu Diệp – Thứ trưởng Bộ Lao động TB&XH; Ngô Thị Chinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em, đại diện Tổ chức Tầm nhìn thế giới và trên 150 em thiếu nhi tiêu biểu đến từ 9 huyện thị, thành phố trong tỉnh tham gia diễn đàn.

Hiện nay, toàn tỉnh Yên Bái có trên 226 nghìn trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có trên 103 nghìn trẻ dưới 6 tuổi. Số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chiếm gần 5%. Ngoài ra, toàn tỉnh còn có khoảng trên 37 nghìn trẻ sống trong hộ gia đình nghèo; 2.328 trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, trẻ em bị tai nạn thương tích và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Tiếp nhận tài trợ từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”, tại diễn đàn, các em đã nói lên những tâm tư nguyện vọng của mình được học tập, vui chơi và được sự quan tâm của gia đình và toàn xã hội thông qua các tiểu phẩm, hài kịch được sân khấu hóa.

Lãnh đạo Bộ LĐTB&XH, Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em, tỉnh Yên Bái trao tặng 200 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, vượt khó

Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Lao động TB&XH Doãn Mậu Diệp đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng chí cũng lưu ý Yên Bái cần tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cần xây dựng môi trường thân thiện, không phân biệt kỳ thị với những trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS để các em có môi trường vui chơi học tập an toàn, thân thiện và bình đẳng...

Nhân dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao 200 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, vượt khó, mỗi suất học bổng trị giá 500 ngàn đồng và tiếp nhận tài trợ từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Thanh Tân

Các tin khác

YBĐT - Nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, Chính phủ dành gói tín dụng 30.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho người thu nhập thấp mua nhà ở xã hội. Các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã và đang triển khai thực hiện nhưng dường như, đối với những người thu nhập thấp ở một tỉnh miền núi như Yên Bái rất khó có thể tiếp cận nguồn vốn này!

Đoàn kiểm tra của Sở VH-TT-DL TP.HCM làm việc tại Travel Life chiều 17.6, sau sự cố bỏ khách ở Thái Lan

Ngày 20.6, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM cho hay sở này đã hoàn tất biên bản làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Khánh, Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ cuộc sống du lịch (Travel Life).

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão.

Trên biển Đông vừa xuất hiện một áp thấp nhiệt đới và có thể mạnh lên thành bão.

Từ đêm 19 đến sáng 20/6, mưa to trong nhiều giờ xảy ra tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, khiến tỉnh lộ 127 - tuyến đường huyết mạch vào huyện này bị sạt lở, ách tắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục