Yên Bái tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho trên 500 lượt người là nạn nhân bị BLGĐ

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/6/2013 | 10:53:33 AM

YBĐT - Ngày 25/6, Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền (Sudecom) tổ chức Hội nghị sơ kết năm thứ 2 thực hiện Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của nạn nhân bạo lực gia đình (BLGĐ) và những người có nguy cơ bị bạo lực tại 3 xã, phường: Quang Minh (huyện Văn Yên), xã Tân Thịnh, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái)”.

Thành viên Ban điều hành dự án và các tình nguyện viên thông qua kế hoạch tiếp tục triên khai các hoạt động phòng chống BLGĐ và hỗ trợ nạn nhân bị BLGĐ trong giai đoạn tiếp theo.
Thành viên Ban điều hành dự án và các tình nguyện viên thông qua kế hoạch tiếp tục triên khai các hoạt động phòng chống BLGĐ và hỗ trợ nạn nhân bị BLGĐ trong giai đoạn tiếp theo.

Trong năm, Trung tâm Sudecom đã phối hợp với Ban điều hành Dự án các cấp và mạng lưới tình nguyện viên tổ chức 12 cuộc truyền thông kiến thức phòng chống bạo lực gia đình (BLGĐ) và chống kỳ thị với người nhiễm HIV/AIDS; tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho trên  500 lượt người là nạn nhân bị BLGĐ; hòa giải thành công 7 trường hợp BLGĐ; cho ra mắt câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình “Chia sẻ” tại xã Quang Minh; hỗ trợ 50 mô hình chăn nuôi gà và thỏ cho nạn nhân bị BLGĐ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Thịnh và phường Yên Thịnh...

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Trung tâm Sudecom sẽ tiếp tục duy trì hoạt động tư vấn, hỗ trợ chăm sóc nạn nhân bị BLGĐ, mở các lớp tập huấn kiến thức luật phòng chống BLGĐ, đồng thời, hỗ trợ các mô hình chăn nuôi cho phụ nữ là nạn nhân của BLGĐ và có nguy cơ bị BLGĐ.

H.O

Các tin khác
Hoạt động tình nguyện mang ý nghĩa thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” ở vùng cao.

YBĐT - Hướng tới Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó tỉnh Yên Bái lần thứ I - 2013, hưởng ứng kết quả đạt được của cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” do Đoàn TNCS Việt Nam tỉnh Yên Bái triển khai sâu rộng trên địa bàn tỉnh những năm gần đây, phóng viên YBĐT đã có cuộc trao đổi với chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái về những cố gắng của tuổi trẻ toàn tỉnh trong sự nghiệp chăm sóc thiếu niên, nhi đồng thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Văn Trọng - Chủ tịch UBND huyện Yên Bình thăm mô hình trồng lạc dưới cốt tại xã Phúc An.
(Ảnh: Hải Yến)

YBĐT - Bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình (Yên Bái) đã và đang đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, rộng khắp. Đặc biệt, kể từ khi thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, hơn bao giờ hết, phong trào thi đua yêu nước càng diễn ra sôi động và tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất.

Câu lạc bộ “Tiền hôn nhân” phường Nguyễn Phúc, TP Yên Bái tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản.

YBĐT - Khó khăn nhất hiện nay đối với thành phố Yên Bái trong giảm tình trạng sinh con thứ 3 chính là các dịch vụ y tế tư nhân thường cho biết về giới tính thai nhi.

Bão số 2 tan, nắng nóng quay trở lại miền Bắc.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, ngày 25/6, Bắc Bộ còn tiếp tục mưa. Tuy nhiên, sang ngày 26/6, trời hết mưa và những ngày sau đó, nắng nóng sẽ quay trở lại...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục