Thêm đối tượng được xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ năm 2013

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/6/2013 | 7:45:36 AM

Bộ GD&ĐT vừa có quyết định cho phép các trường ĐH, CĐ được xét tuyển thẳng đối với 20 học sinh lớp 12 đã đạt giải trong Hội thi Khoa học kĩ thuật toàn quốc năm 2013.

Theo đó, 13 học sinh đoạt giải Nhì, giải Ba sẽ được xét tuyển thẳng ĐH, CĐ. Với 7 học sinh đoạt giải khuyến khích được xét tuyển vào các trường CĐ.

Bộ GD&ĐT lưu ý thêm, những thí sinh thuộc đối tượng được xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ như trên phải tốt nghiệp THPT và đăng kí xét tuyển vào các ngành thuộc các lĩnh vực Khoa học đời sống, Khoa học tự nhiên, Khoa học môi trường, Máy tính và Công nghệ thông tin, Công nghệ kĩ thuật, Môi trường và bảo vệ môi trường.

Đây được xem là động thái khuyến khích phong trào học tập, nghiên cứu sáng tạo của học sinh trong các trường THPT.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Những năm qua, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã làm tốt việc chăm lo xây dựng khu vực phòng thủ (KVPT) cả về tiềm lực và thế trận, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Khu trường tiểu học bán trú và mầm non xã Nậm Lành được xây dựng khang trang ở khu vực trung tâm xã.

YBĐT - Từ năm 2010, khi triển khai Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào hiến đất xây dựng hạ tầng cơ sở ở xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn (Yên Bái) càng được dấy lên mạnh mẽ.

Hội viên phụ nữ Văn Yên trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế gia đình. (Ảnh: Hồng Oanh)

YBĐT - Những năm qua, nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ và các ngành, đoàn thể của tỉnh và huyện đã góp phần quan trọng giúp chị em phụ nữ huyện Văn Yên xóa đói, giảm nghèo. Đây là kết quả của chương trình phối hợp chặt chẽ giữa Hội Phụ nữ Văn Yên với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện ủy thác cho hội viên vay vốn và sự trợ giúp về kiến thức của các tổ chức đoàn thể và ngành liên quan.

Các thí sinh xem số báo danh tại Hội đồng thi Trường cao đẳng Sư phạm Trung ương năm 2012.

Kỳ thi, tuyển sinh đại học, cao đẳng (ÐH, CÐ) năm 2013 đang đến gần. Ðiểm đáng chú ý là năm nay số hồ sơ đăng ký dự thi giảm khoảng 100 nghìn bộ, là dấu hiệu về những chuyển biến của kỳ thi so với những năm trước. Tuy nhiên, bài toán về đổi mới tuyển sinh vẫn còn nhiều điều đáng bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục