Gắn kết yêu thương

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2013 | 2:21:25 PM

YBĐT - Đã nhiều lúc chị nằm khóc một mình vì cảm thấy cô đơn, trống trải. Có những lúc chị tự hỏi cuộc sống này liệu sẽ tiếp diễn đến bao giờ? Tình yêu của hai người có thắng nổi được những “cám dỗ” của cuộc sống ?... Nhưng rồi thời gian đã chứng tỏ, nếu hai người biết trân trọng và gìn giữ những gì đang có thì tình yêu sẽ là mãi mãi, hạnh phúc sẽ không bao giờ là điều xa xỉ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết hôn vừa tròn hai năm, cô con gái đầu lòng vừa tròn 1 tuổi thì anh Minh - chồng chị Lan ở phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái được phân nhiệm vụ chuyển công tác vào Nam. Cuộc sống thay đổi cùng với những xáo trộn tinh thần khiến cả hai bị hẫng hụt.

Chị Lan đã từng có suy nghĩ mình là người may mắn, hạnh phúc nên khi biết tin chồng sẽ phải chuyển công tác chị thực sự sốc. Chị từng than thân trách phận có phải thời chiến tranh đâu mà mình lại khổ như vậy?. Tuy biết vợ buồn, mình cũng buồn nhưng anh Minh vẫn cố động viên vợ. Anh biết, mình đi công tác xa, ở nhà vợ sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi, vất vả. Nếu chỉ có hai vợ chồng và con nhỏ thì có lẽ anh cũng sẽ cố gắng thu xếp để đưa vợ con đi cùng. Nhưng còn bố mẹ già, em gái tật nguyền, rồi mồ mả cha ông không ai chăm nom hương khói nên điều đó là khó có thể.

Ngày anh Minh chuẩn bị lên đường nhận công tác mới, chị Lan đã ốm cả tuần. Chị có cảm giác như từ nay chị và anh sẽ mãi mãi biệt ly, xa cách. Chị lo xa nhau rồi, liệu anh có giữ được mình một lòng chung thuỷ với vợ con… Điều chị Lan lo lắng, anh Minh hiểu và đôi lúc anh cũng đã có suy nghĩ như vậy giống chị. Tuy nhiên, trong lúc tưởng như hoang mang, yếu mềm nhất, anh chị đã nhận ra “một nửa” của mình thực sự quan trọng và có ý nghĩa như thế nào.

Trước lúc chia tay anh, chị Lan đã không khóc như mình nghĩ. Chị vui vẻ, thấy lòng mình không chút muộn phiền. Chị tự hứa với lòng mình, sẽ thay anh chăm sóc bố mẹ, con và em thật chu đáo để anh yên tâm công tác. Hiểu tấm lòng vợ, anh Minh công tác xa nhà đến nay đã gần 10 năm, một năm chỉ về thăm nhà được đôi ba lần nhưng lòng lúc nào cũng hướng về gia đình, tình cảm vợ chồng anh vẫn mặn nồng như thủa ban đầu.  Mới đây, trong chuyến về thăm nhà nhân dịp nghỉ phép, anh Minh đã bật mí bí quyết để vợ chồng anh “tuy xa mà gần”.

Anh Minh tâm sự: “Nói ra sợ mọi người cười, nhưng quả thật giữa thời buổi công nghệ thông tin nhưng vợ chồng mình vẫn duy trì thói quen viết thư cho nhau. Đều đặn mỗi tháng hai lần, bao tâm sự vui buồn, vợ chồng mình đều gửi qua những cánh thư và con gái mình cũng rất thích viết thư cho bố”…
Mỗi người, mỗi gia đình đều có cách riêng để nuôi dưỡng tình yêu, giữ gìn hạnh phúc. Với vợ chồng anh Minh, đơn giản là hai người luôn giữ trọn niềm tin với nhau và ai cũng có ý thức để bảo vệ tổ ấm của mình. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, tình trạng ly hôn đang trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia, nhiều dân tộc trên thế giới. Tại Việt Nam, theo thống kê của Toà án nhân dân Tối cao, năm 2010, cả nước có gần 88.000 nghìn vụ ly hôn (tăng hơn 9.700 vụ so với năm 2009).

Những con số này cho thấy, tình trạng ly hôn hiện nay đang ở mức báo động, đặc biệt là tình trạng ly hôn ở giới trẻ. Vậy tại sao tình trạng ly hôn lại có xu hướng tăng cao, trở thành một hiện tượng xã hội như vậy? Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin không đề cập. Song, mong rằng các cặp vợ chồng hãy biết trân trọng, giữ gìn những gì mình đang có, thông cảm và chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống, cùng nhau chăm sóc con cái. Đây cũng là bí quyết để các thành viên trong gia đình trở nên gắn kết, yêu thương nhau hơn.

H.O

Các tin khác

Theo Nghị định thi hành án hình sự thì bắt đầu từ ngày 27.6 sẽ áp dụng biện pháp tiêm thuốc độc khi thi hành án tử hình thay cho biện pháp xử bắn trước đây.

Dự đoán lượng khách ở các bến xe dịp thi đại học sẽ tăng đột biến

Tăng cường thêm 570 xe tại các bến Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà.

Công nhân Công ty Môi trường đô thị thị xã Nghĩa Lộ thu gom rác thải.

YBĐT - Lâu nay chúng ta vẫn thường nghe trên các phương tiện thông tin đại chúng đề cập về vấn đề phân loại rác tại nguồn nhưng thực tế khảo sát thì chỉ rất ít người dân hiểu như thế nào là phân loại rác, càng ít hơn nữa là số người biết cách phân loại rác như thế nào cho đúng...

Xe chở đất với phần thùng cơi nới, bạt che không kín giữa đường phố Yên Bái.

YBĐT - Thành phố Yên Bái có địa hình đặc trưng của khu vực miền núi phía Bắc. Địa hình chia cắt không thuận lợi cho quy hoạch xây dựng, từ những công trình lớn của Nhà nước đến những công trình nhỏ của cá nhân, các hộ gia đình... dẫn đến trong nhiều năm trở lại đây, người ta phải tiến hành san gạt mặt bằng để lấy địa điểm xây dựng các công trình, cũng có nhiều nơi đất đồi tự sạt lở phải dùng ô tô chở đất bùn đi nơi khác gây nên những bức xúc về môi trường trong cộng đồng dân cư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục