“Hè vui, an toàn, làm nghìn việc tốt”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/6/2013 | 2:48:05 PM

YBĐT - Để các em thiếu niên, nhi đồng được tham gia các hoạt động hè vui tươi, thiết thực, đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh tai nạn thương tích, đuối nước và đáp ứng nhu cầu học tập, tu dưỡng, rèn luyện của thanh thiếu nhi trên địa bàn, trong nhiều năm qua, phường Nguyễn Phúc (thành phố Yên Bái) đã làm tốt công tác tổ chức sinh hoạt hè, các em được tham gia nhiều hoạt động xã hội sôi nổi, ý nghĩa.

Một buổi sinh hoạt hè của các em thiếu nhi phố Phúc Yên, phường Nguyễn Phúc.
Một buổi sinh hoạt hè của các em thiếu nhi phố Phúc Yên, phường Nguyễn Phúc.

Chị Nguyễn Thị Mai - Bí thư Đoàn phường Nguyễn Phúc cho biết: “Để chăm lo tốt cho các em thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè, ngay khi nhận bàn giao học sinh từ các nhà trường về địa phương nghỉ hè, Đoàn phường Nguyễn Phúc đã lên kế hoạch, tìm phương pháp phù hợp, hoạt động sôi nổi, hấp dẫn nhất để thu hút các em tham gia sinh hoạt.

Để quản lý tốt và tạo điều kiện cho các em, chúng tôi đã phân lứa tuổi học sinh theo từng khối phố riêng biệt, tổ chức các nội dung hoạt động hè phong phú, phù hợp với từng lứa tuổi”. Là phường nằm trên địa bàn thành phố, cơ sở hạ tầng cũng như các điểm vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi còn nhiều thiếu thốn nên phường đã có cách làm riêng, phù hợp với đặc điểm dân cư, sở thích của các cháu.

Phố Phúc Yên có 147 em sinh hoạt, để đảm bảo cho các em được vui chơi, tham gia sinh hoạt với chất lượng tốt, các anh chị phụ trách của phố đã chia các em thành hai nhóm. Nhóm I gồm các em học từ lớp 6 trở xuống, nhóm II là các em từ lớp 7 đến lớp 12. Nhóm I sinh hoạt vào các buổi tối thứ 2 và thứ 4, nhóm II sinh hoạt vào tối thứ 6 hàng tuần. Với chủ đề “Hè vui, an toàn, làm nghìn việc tốt”, mỗi nhóm sẽ được các anh chị phụ trách đưa ra những nội dung sinh hoạt khác nhau phù hợp với lứa tuổi. Với nhóm I là dạy hát, múa, tập diễn kịch, diễn thời trang bằng các phế liệu do các em tự sưu tầm nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh đường phố. Nhóm II được tuyên truyền về pháp luật, phòng chống ma túy, trao đổi về kỹ năng sống… từ đó, tạo sự hứng thú, thu hút đông đảo các em đến tham gia sinh hoạt hè.

Em Hoàng Thùy Linh - Tổng phụ trách phố Phúc Yên cho biết: “Để tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi, đảm bảo duy trì về số lượng và chất lượng, trong mỗi buổi sinh hoạt, chúng em tìm tòi để tổ chức những hoạt động mới, đa dạng, không trùng lặp với những buổi sinh hoạt trước”. Việc kiểm tra, đôn đốc, lên kế hoạch, thực hiện lịch hoạt động và kết quả hoạt động sẽ được các thành viên trong Ban chỉ đạo phụ trách các khu phố đảm nhiệm.

Với 830 em thanh thiếu nhi, trong đó, 84 nhóm đoàn viên thanh niên, 485 nhóm thiếu niên, còn lại là nhóm nhi đồng sinh hoạt ở 6 khu phố, bằng kinh nghiệm và sự nhiệt tình các anh chị phụ trách đã hướng dẫn các em hát, múa, dạy kỹ năng sống, phối hợp với các bác cựu chiến binh phường tổ chức cho các buổi nói chuyện truyền thống, phối hợp với trạm y tế phường, Hội Chữ thập đỏ phường, Công an phường tuyên truyền về biện pháp phòng chống dịch bệnh mùa hè, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống ma túy...

Do một số phố nhà văn hóa không nằm ở trung tâm như phố Phúc Sơn, Phúc Xuân khiến việc đến sinh hoạt của các em vào buổi tối khó khăn, các bạn đoàn viên thanh niên lớp lớn còn ngại ngùng khi tham gia sinh hoạt hoặc không nhiệt tình, có đến sinh hoạt nhưng chỉ tập trung nói chuyện, nhiều bạn không tham gia sinh hoạt thường xuyên… nên tỷ lệ thu hút thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt của phường mới đạt 70%. với sự cố gắng nỗ lực của Ban chỉ đạo hè từ phường đến các khu phố, mong rằng, phường Nguyễn Phúc sẽ ngày càng thu hút được đông đảo thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động sinh hoạt hè để qua các hoạt động này sẽ giúp các em hiểu biết hơn về quê hương, đất nước, góp phần hoàn thiện nhân cách.

 Thanh Chi

Các tin khác

YBĐT - Trong những năm qua, cùng với tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Ban giám hiệu và các thầy, cô giáo Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Trạm Tấu (Yên Bái) đã có nhiều đổi mới trong công tác quản lý, phương pháp dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

YBĐT - Thực tập là dịp để sinh viên vận dụng kiến thức đã được học trong nhà trường. Việc đi thâm nhập thực tế để lĩnh hội, tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm từ thực tiễn ở cơ sở được đến đâu phụ thuộc vào sự nỗ lực, ý thức, trách nhiệm của mỗi sinh viên và sự tạo điều kiện thuận lợi của cơ sở nơi sinh viên thực tập.

Huấn luyện tháo lắp súng bộ binh cho học viên S.I.A - 2013.

YBĐT - Ngày chia ly đã đến, ngày thứ 10 cũng là ngày cuối cùng đại gia đình S.I.A – 2013 (Kỳ học quân đội) phải tạm biệt nhau để về với gia đình của chính mình. 9 ngày trôi qua là 9 ngày của bộn bề cảm xúc, những điều được học lớn lao về tính kỷ luật, về cuộc sống và cả những giận hờn vụn vặt của tuổi thơ.

72 em thiếu nhi nghèo biết vươn lên trong học tập được tôn vinh tại lê tuyên dương.

YBĐT - Em Hảng Thị Anh ở thôn Kháo Chu, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Em là một trong 72 thiếu nhi tiêu biểu được tôn vinh trong đêm tuyên dương 72 em thiếu nhi nghèo vượt khó tiêu biểu trong liên hoan “Thiếu nhi nghèo vượt khó tỉnh Yên Bái” diễn ra tối 27/6. Nhà nghèo có 5 anh chị em nên em luôn cố gắng nỗ lực để đạt kết quả cao nhất trong học tập. Và một thành tích đáng nể của cô bé người dân tộc Mông này là 6 năm liền em đều là học sinh giỏi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục