Hôm nay (5/7), ngày thi ĐH cuối cùng đợt 1

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/7/2013 | 8:10:30 AM

Hôm nay (5/7) là ngày thi cuối của đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013. Các thí sinh khối A sẽ thi môn Hoá, khối A1 thi môn Ngoại ngữ và khối V thi môn Vẽ.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT trong ngày thi đầu tiên 4/7, đã có 77% thí sinh đến dự thi, tỉ lệ thí sinh ảo chỉ chiếm ¼ tổng số hồ sơ đăng ký. Điều này cho thấy thí sinh ngày càng thận trọng hơn với quyết định chọn trường của mình.

Năm nay, ban chỉ đạo thi cũng đã thành lập 11 đoàn thanh tra lưu động, đến thanh kiểm tra đột xuất công tác tổ chức và tính kỷ luật tại một số địa điểm thi trên toàn quốc.

Trong ngày thi 4/7 đã có 89 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, trong đó các hội đồng thi đã đình thi 73 em, đa phần đều do mang điện thoại di động vào phòng thi. Ngoài ra, còn có 5 cán bộ coi thi bị xử lý khiển trách do vi phạm qui chế.

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay đã được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu, chưa phát hiện ra sai sót. Theo đánh giá ban đầu, đề thi môn Toán có tính phân loại cao, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 đáp ứng yêu cầu của kỳ tuyển chọn và có một số câu hỏi mang tính ứng dựng gắn với thực tiễn.

Hôm nay (5/7), các thí sinh khối A sẽ thi môn Hoá, khối A1 thi môn Ngoại ngữ và khối V thi môn Vẽ.

(Theo VTV)

Các tin khác
Từ hôm nay, miền Bắc và miền Trung sẽ bước vào đợt nắng nóng mới.

Do chịu tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây, từ hôm nay (5/7), miền Bắc và miền Trung sẽ bước vào đợt nắng nóng mới.

6 tháng đầu năm, 22 tỉnh thành phố mới cấp được trên 822.000 giấy chứng nhận, chỉ đạt 18%.

Nhiều hộ dân ở bản Đồng Ruộng đã có điện để phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

YBĐT - Bản Đồng Ruộng nằm cách trung tâm xã Kiên Thành - Trấn Yên (Yên Bái) khoảng chục ki-lô-mét. Cả bản có 40 hộ dân thì có 37 hộ đồng bào dân tộc Mông, còn lại là 3 hộ người Tày mới đến định cư. Với địa hình cách trở, đường sá gập ghềnh đã làm cho cuộc sống của đồng bào nơi đây gặp rất nhiều khó khăn.

Giảm tần suất kê khai thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 12 lần/năm xuống còn 4 lần/năm, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục gia hạn nộp hồ sơ khai thuế từ 5 ngày làm việc xuống 3 ngày làm việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục