Yên Bái: Sơ kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm 2013

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/7/2013 | 3:33:56 PM

YBĐT - Ngày 8/7, Ban chấp hành Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm 2013; quán triệt Chỉ thị số 01 CT/TWĐTN của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện nề lối công tác của cán bộ Đoàn.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn đã chủ động bám sát chương trình, chủ đề công tác triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra; công tác chỉ đạo đã tập trung hướng về cơ sở. Thực hiện tốt việc triển khai, quán triệt, học tập và xây dựng chương trình hành động của Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đến 100% cơ sở Đoàn. Vai trò xung kích của thanh niên trên các lĩnh vực được phát huy rõ nét, các công trình, phần việc thanh niên tình nguyện đã gắn liền với đời sống nhân dân và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn: Đã tổ chức làm mới 22,5km đường giao thông nông thôn; huy động trên 1.500 đoàn viên thanh niên tham gia trồng trên 50ha ngô trên đất đồi dốc; thành lập 32 đội thanh niên tình nguyện với trên 750 đoàn viên tham gia giúp đỡ nhân dân khắc phục thiên tai tại huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Yên; trong dịp Tết Nguyên đán đã tổ chức thăm tặng quà và tiếp nhận các nguồn lực chuyển đến các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách với tổng trị giá trên 1,1 tỷ đồng; khởi động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013 tại thị xã Nghĩa Lộ đã tiến hành thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 2.300 người, tặng trên 550 suất quà cho các gia đình chính sách.

Bên cạnh đó, 6 tháng đầu năm các cấp bộ Đoàn trong tỉnh duy trì có hiệu quả 135 đội thanh niên tình nguyện ứng trực tham gia đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng và ra mắt 10 cổng trường ATGT; duy trì 39 mô hình xã, thôn bản không có thanh niên nghiện ma túy; ra mắt chi đoàn không có ĐVTN tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, không sinh con thứ 3... Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng cũng thu được kết quả; công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng, xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh đã có nhiều đổi mới và đạt được những kết quả thiết thực thông qua cuộc vận động “Cùng em tôi tới trường”.

6 tháng cuối năm, Tỉnh đoàn xác định tiếp tục bám sát chủ đề công tác năm “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”; đẩy mạnh hai phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiêp”; triển khai cuộc vận động “Xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ đổi mới”; tập trung củng cố tổ chức Đoàn và nâng cao chất lượng hoạt động tại địa bàn dân cư; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Cùng em tôi tới trường”...
 
Tại hội nghị, các đại biểu thông qua dự thảo Nghị quyết của Ban chấp hành Tỉnh đoàn về nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn.

T.B

Các tin khác

YBĐT - Trong những năm qua, thực hiện hiệu quả các phong trào và nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội, Hội Phụ nữ xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã tạo dựng được niềm tin không chỉ với hội viên phụ nữ mà còn là tổ chức hội vững mạnh, được Đảng ủy, chính quyền xã đánh giá cao.

Dân quân - tự vệ thị xã Nghĩa Lộ trong mùa huấn luyện năm 2013.

YBĐT - Nhờ có những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, toàn diện, sát với yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, đến nay, 27/28 cơ sở DQTV của thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã hoàn thành công tác huấn luyện năm 2013.

Đại tá Nông Hồng Lai - Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra hệ thống tàu, xuồng tại kho phòng chống lụt bão của tỉnh.

YBĐT - Chủ động, làm tốt mọi công tác chuẩn bị và tổ chức huấn luyện, luyện tập các phương án, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng sẵn sàng cơ động ứng phó với bão lụt, tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn (CH,CN) là nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng vũ trang tỉnh trước mùa mưa bão năm 2013, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do hậu quả bão lũ gây ra trên địa bàn.

Các bạn trẻ trên khắp cả nước đã lập kỷ lục "nhiều người nhảy lên nhất trong cùng một ngày" diễn ra tại 7 bãi biển lớn của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục