Hơn 612.000 thí sinh thi ĐH đợt 2 làm bài môn đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/7/2013 | 7:50:48 AM

Thí sinh khối B, D sẽ dự thi môn Toán. Khối C dự thi môn Địa lý theo hình thức tự luận.

Thí sinh đợi giám thị gọi vào phòng thi
Thí sinh đợi giám thị gọi vào phòng thi

Sáng nay (9/7), hơn 612.000 thí sinh dự thi khối B, C, D và và các khối năng khiếu đến các hội đồng thi trên cả nước để dự thi môn đầu tiên của đợt 2 kỳ thi ĐH năm 2013.

Theo đó, thí sinh khối B, D dự thi môn Toán. Khối C thi môn Địa lý. Các môn thi này đều theo hình thức tự luận với thời gian làm bài là 180 phút.

Từ 6h sáng nay, hầu hết thí sinh đã có mặt tại hội đồng thi.

Trong khoảng từ 6h30-6h45, cán bộ coi thi số 2 đánh số báo danh  và chỗ ngồi của thí sinh; gọi thí sinh vào phòng thi; đối chiếu, kiểm tra ảnh, thẻ dự thi; phát giấy thi và giấy nháp cho thí sinh.

Bắt đầu từ 6h45-7h, giám thị coi thi số 1 nhận đề thi tại điểm thi. Từ 7h-7h15, cán bộ coi thi bóc và phát đề thi cho thí sinh. Đúng 7h15, thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Toán theo hình thức tự luận. Thời gian làm bài là 180 phút.

Để đảm bảo cho đợt thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Thanh tra của Bộ gồm 11 đoàn (mỗi đoàn gồm 3-4 cán bộ) sẽ đi thanh tra bất ngờ, không báo trước ở các hội đồng thi trong cả nước. Trong quá trình thanh tra, Đoàn của Bộ có thể sẽ quay trở lại những điểm đã đến thanh tra trước đó.

Ngoài sự kiểm tra, giám sát công tác thi cử của đoàn thanh tra Bộ, các trường ĐH trong cả nước đã huy động 69.468 cán bộ tham gia công tác chuẩn bị trước và trong thời gian thí sinh dự thi, đảm bảo đề thi không bị rò rỉ, lộ ra bên ngoài.

Trong đợt 2 của kỳ thi ĐH năm nay có nhiều môn thi tự luận nên để phòng tránh thí sinh mang thiết bị không được phép, tài liệu vào phòng thi, ngoài việc huy động cán bộ coi thi, nhiều hội đồng thi của các trường ĐH đã bố trí thêm cán bộ khoa học công nghệ thông tin kiểm tra thiết bị thí sinh được phép mang vào phòng thi.

(Theo VOV)

Các tin khác
Quang cảnh hội nghị.

YBĐT - Ngày 8/7, Ban chấp hành Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm 2013; quán triệt Chỉ thị số 01 CT/TWĐTN của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện nề lối công tác của cán bộ Đoàn.

YBĐT - Trong những năm qua, thực hiện hiệu quả các phong trào và nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội, Hội Phụ nữ xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã tạo dựng được niềm tin không chỉ với hội viên phụ nữ mà còn là tổ chức hội vững mạnh, được Đảng ủy, chính quyền xã đánh giá cao.

Dân quân - tự vệ thị xã Nghĩa Lộ trong mùa huấn luyện năm 2013.

YBĐT - Nhờ có những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, toàn diện, sát với yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, đến nay, 27/28 cơ sở DQTV của thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã hoàn thành công tác huấn luyện năm 2013.

Đại tá Nông Hồng Lai - Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra hệ thống tàu, xuồng tại kho phòng chống lụt bão của tỉnh.

YBĐT - Chủ động, làm tốt mọi công tác chuẩn bị và tổ chức huấn luyện, luyện tập các phương án, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng sẵn sàng cơ động ứng phó với bão lụt, tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn (CH,CN) là nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng vũ trang tỉnh trước mùa mưa bão năm 2013, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do hậu quả bão lũ gây ra trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục