Trao nhà cho Cựu Thanh niên xung phong nghèo

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/7/2013 | 4:49:37 PM

YBĐT - Ngày 10/7, huyện đoàn Văn Yên phối hợp với Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) huyện tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình bà Đổng Thị My ở thôn 4, xã Mậu Đông, huyện Văn Yên là hội viên Hội cựu TNXP nghèo tại xã Mậu Đông.

Dự lễ bàn giao có lãnh đạo huyện Văn Yên, Hội cựu TNXP tỉnh, đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển  Việt Nam (BIDV) chi nhánh tỉnh Yên Bái cùng đông đảo bà con nhân dân thôn 4, xã Mậu Đông.

Sau một thời gian thực hiện, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức Đoàn thanh niên và sự phối hợp đồng bộ có hiệu quả của các cấp các ngành từ huyện đến cơ sở. Ngôi nhà cấp 4 của gia đình bà My đã hoàn thành với tổng diện tích xây dựng là 63m2, tổng số vốn đầu tư là 140 triệu đồng. Trong đó, gia đình và anh em trong dòng họ tham gia đóng góp 110 triệu đồng; Đoàn thanh niên Ngân hàng Thương mại Cổ phần  đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ủng hộ 25 triệu đồng; Các cơ sở đoàn trực thuộc huyện đoàn Văn Yên ủng hộ 5 triệu đồng.
 
Thông qua sự giúp đỡ này, đã giúp gia đình bà My có được ngôi nhà mới, yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống; bù đắp lại cho gia đình một phần những hy sinh mất mát trong cuộc sống hàng ngày.

PV

Các tin khác

YBĐT - Nhằm đáp ứng các yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương, hiện nay huyện Lục Yên đang tích cực đầu tư nâng cấp, cải thiện hệ thống hạ tầng các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn huyện.

YBĐT - Hưởng ứng chiến dịch tình nguyện hè năm 2013, khắp các xã, thị trấn trong huyện Trấn Yên sôi nổi diễn ra các hoạt động tình nguyện. Chiến dịch tình nguyện hè năm nay được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 8 với hai nhiệm vụ trọng tâm là “thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị và xây dựng nông thôn mới”.

Người dân thành phố khơi thông dòng chảy phòng tránh ngập úng.

YBĐT - Thực hiện phương châm “Chủ động phòng chống - Đối phó kịp thời - Khắc phục hiệu quả”, thành phố Yên Bái đang triển khai nhiều biện pháp trong công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB - TKCN) nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản trong mùa mưa bão năm nay.

Trẻ em vùng cao khá thiệt thòi rất cần sự quan tâm giúp đỡ của toàn xã hội.

YBĐT - Mặc dù công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em (CSBVTE) thời gian qua đã được quan tâm chú trọng, song do đặc thù của huyện vùng cao với trình độ nhận thức của người dân còn hạn chế, sự chung tay vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể còn thiếu thống nhất nên công tác CSBVTE ở huyện vùng cao này vẫn chưa được quan tâm đúng mức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục