Yên Bình tháo dỡ hơn 100 vó đèn và các ngư cụ cấm khai thác thủy sản

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/7/2013 | 8:55:41 AM

YBĐT - Để bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên hồ Thác Bà, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã thành lập nhiều tổ liên ngành thường xuyên tiến hành tuần tra, kiểm tra trên hồ, phát hiện và kịp thời xử lý các trường hợp khai thác thủy sản bằng ngư cụ mang tính tận thu, hủy diệt.

Lực lượng chức năng huyện Yên Bình tổ chức cho  người dân ký cam kết không sử dụng ngư cụ bị cấm để khai thác thủy sản.
Lực lượng chức năng huyện Yên Bình tổ chức cho người dân ký cam kết không sử dụng ngư cụ bị cấm để khai thác thủy sản.

Theo đó, huyện đã chỉ đạo 19 xã, thị trấn vùng ven hồ tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động gắn với kiểm tra nhằm khuyến khích người dân tự giác thực hiện.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn huyện đã tổ chức hơn 50 lượt tuần tra, kiểm tra trên hồ, tháo dỡ 111 chiếc vó đèn, thu giữ 6 bộ kích điện, 1 thuyền gắn động cơ xăng và 2 quả mìn tự chế, xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 trường hợp cố tình vi phạm, thu nộp ngân sách Nhà nước 2 triệu đồng.

Ngoài ra, đã vận động được gần 300 người dân tự nguyện ký cam kết không sử dụng ngư cụ bị cấm để khai thác thủy sản, bà con cũng đã tự giác tháo dỡ và phá bỏ 20 vó đèn, 64 bộ kích điện.

Kiều Mười

Các tin khác
Cán bộ chuyên trách xã Giới phiên và cộng tác viên dân số thôn 4 tuyên truyền các biện pháp tránh thai hiện đại đến chị em phụ nữ trong thôn.

YB ĐT - Chị Nguyễn Thị Lan Phương - cán bộ chuyên trách dân số xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái cho biết: “Thôn 4 là một trong những thôn làm tốt nhất công tác dân số của xã Giới Phiên trong những năm vừa qua. 10 năm trở lại đây, thôn 4 không có trường hợp sinh con thứ 3 và luôn thực hiện nghiêm các chính sách, Pháp lệnh Dân số…”.

Thí sinh làm bài thi môn Toán trong đợt 1 kỳ thi ĐH 2013

Năm nay, các trường ĐH, CĐ sẽ có thêm Ban chấm kiểm tra bài thi, gồm ít nhất là 3 người.

Ngoài súng bắn đạn nhựa, hơi cay, dùi cui điện, lực lượng kiểm ngư sẽ được trang bị thêm một số loại vũ khí quân dụng như súng ngắn, súng trường, súng liên thanh… Đây là nội dung được UB Thường vụ Quốc hội thống nhất tại phiên họp thứ 19.

YBĐT - Ngày 10/7, huyện đoàn Văn Yên phối hợp với Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) huyện tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình bà Đổng Thị My ở thôn 4, xã Mậu Đông, huyện Văn Yên là hội viên Hội cựu TNXP nghèo tại xã Mậu Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục