Mường Lai (Lục Yên): Đường GTNT xuống cấp nghiêm trọng

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/7/2013 | 3:58:15 PM

YBĐT - Trong những năm qua, thực hiện chương trình kiên cố hoá đường giao thông nông thôn với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, xã Mường Lai, huyện Lục Yên đã triển khai thực hiện kiên cố hoá được nhiều tuyến đường giao thông liên thôn, bản đã tạo điều kiện cho nhân dân đi lại, giao lưu, trao đổi mua bán hàng hoá thuận lợi, dễ dàng hơn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tuyến đường giao thông từ thôn 5 đi Từ Hiếu đến thôn Nà Chao, xã Mường Lai đã bị hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng.

Chính quyền địa phương xã Mường Lai cho biết: Tuyến đường này, nằm trong Dự án đầu tư xây dựng thuộc đường liên tỉnh từ xã Vĩnh Lạc - Mường Lai đi xã Đồng Yên, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang đã được khởi công xây dựng, triển khai thi công làm mặt nền đường, cống thoát nước qua đường từ tháng 11/2011. Nhưng thời gian gần đây do việc triển khai thi công nâng cấp, sửa chữa đập thuỷ lợi Từ Hiếu, nên tuyến đường này đã dừng thi công và nguyên nhân dẫn đến tuyến này đang bị hư hỏng , xuống cấp nghiêm trọng là do xe chở vật liệu thi công công trình thuỷ lợi Từ Hiếu đã phá nát tuyến đường. Mỗi khi mùa mưa thì lầy lội và đến hàng trăm hộ dân đang sinh sống, đi lại trên tuyến đường này gặp rất nhiều khó khăn

Được biết, cấp uỷ, chính quyền xã Mường Lai cũng đã đề nghị và yêu cầu về phía các đơn vị chủ đầu tư và các đơn vị thi công công trình thuỷ lợi Từ Hiếu có phương án khắc phục, sửa chữa tuyến đường này để đảm bảo cho người và các phương tiện giao thông đi lại trên tuyến đường, nhưng đến nay các đơn vị thi công vẫn an binh bất động, gây bức xúc trong nhân dân.

PV

Các tin khác

YBĐT - Cũng như trong cả nước, xe máy ở Yên Bái từ nông thôn đến thành thị vẫn là phương tiện giao thông có số lượng lớn nhất hiện nay, góp phần quan trọng vào giao lưu phát triển kinh tế - xã hội. Nhưng để mỗi người thượng lộ bình an khi điều khiển mô tô, xe máy, không thể không nhắc tới đóng góp của Trung tâm đào tạo lái xe mô tô thuộc Sở Giao thông vận tải Yên Bái.

Tư tưởng “trọng nam khinh nữ” vẫn còn nặng nề trong xã hội, nhất là ở vùng cao.

YBĐT - Yên Bái là một trong những tỉnh mất cân bằng giới tính khi sinh cao của cả nước. Theo Chi cục Dân số/Kế hoạch hóa gia đình (DS/KHHGĐ) tỉnh, tỷ suất chênh lệch giới tính khi sinh của tỉnh trong những năm gần đây diễn biến đáng lo ngại.

YBĐT - Thành lập năm 2008, cùng với lực lượng cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Yên Bái, các hội viên Hội Cựu TNXP huyện Trấn Yên đã đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ nhất đề ra.

Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước tỉnh đánh giá công tác áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 900:2008 tại Kho bạc Nhà nước Trấn Yên.

YBĐT - Sau một thời gian xây dựng, với sự nỗ lực của toàn thể công chức của hệ thống, đến nay, Văn phòng Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh và 8 đơn vị KBNN trực thuộc đã được Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) ISO 900:2008 trong hoạt động thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và giải quyết thủ tục hành chính Nhà nước trong lĩnh vực tài chính - ngân sách theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục