Sạt lở đất gây thiệt hại ở Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/7/2013 | 9:29:20 AM

YBĐT - Sáng 10/7, tại xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xảy ra một vụ sạt lở đất vào nhà dân. Hàng trăm mét khối đất đá đã đổ xuống, nhưng rất may đã không ảnh hưởng đến tính mạng người dân. Khu vực sạt lở ngay trung tâm xã, phía sau nhà 4 hộ dân làm nhà dựa vách ta luy.

 Trước đó, trên ta luy đã xuất hiện vết nứt, khi có mưa đã sạt xuống nhanh chóng, khiến các hộ dân không kịp di dời tài sản và vật nuôi. Thiệt hại ước tính khoảng 150 triệu đồng.
Ngay sau khi xảy ra sạt lở, chính quyền địa phương đã nhanh chóng huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ các gia đình sơ tán tài sản, san gạt đất đá. Hiện các hộ gia đình đã cơ bản ổn định trở lại, tuy nhiên vẫn cần phải đề phòng nguy cơ đất đá có thể tiếp tục đổ xuống.

Cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh , trên địa bàn huyện Mù Cang Chải thường xuyên xảy ra sạt lở đất vào mùa mưa, gây thiệt hại lớn.

 B.T

Các tin khác
GS Ngô Bảo Châu trong một buổi giao lưu tại Hà Nội.

Hai nhà khoa học Việt Nam là GS Ngô Bảo Châu và GS Đàm Thanh Sơn đến từ Đại học Chicago vinh dự được Tổ chức Simons Foundation trao giải thưởng Simons Investigators năm 2013.

Chiều 11/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản giải thích rõ lý do ban hành Thông tư số 24 năm 2013, trong đó có bổ sung quy định Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, người hoạt động cách mạng trước 1/1/1945... được ưu tiên cộng 2 điểm khi dự thi đại học.

Sau khi ăn tiết canh ngựa tại một đám cưới, 79 người đau bụng quằn quại, nôn mửa và đi ngoài liên tục, phải đưa vào viện cấp cứu.

Các đại biểu dự Trại hè Việt Nam 2012 tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Ngày 11/7, gần 200 thanh thiếu niên kiều bào tiêu biểu, có thành tích tốt trong học tập và lao động từ 24 quốc gia trên khắp thế giới đã tụ hội về nước để tham dự chương trình Trại hè Việt Nam 2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục