17 loại mỹ phẩm làm trắng da của Nhật Bản bị thu hồi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/7/2013 | 2:06:31 PM

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản đình chỉ và thu hồi trên toàn quốc 17 sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da do Công ty Kanebo Cosmetics Inc (Nhật Bản) sản xuất có chứa chất Rhododenol có thể gây ra những mảng trắng bất thường trên da.

Công ty TNHH thương mại LK là đơn vị nhập khẩu, công bố sản phẩm và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường đã có văn bản gửi Cục Quản lí Dược tự nguyện thu hồi 17 sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da của nhà sản xuất Kanebo Cosmetics Inc (Nhật Bản) do thành phẩn có chứa Rhododenol có thể gây ra những mảng trắng bất thường trên da. Ngay sau đó Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH thương mại LK phải gửi thông báo thu hồi toàn bộ tới những nơi phân phối, sử dụng 17 sản phẩm mỹ phẩm này và tiến hành thu hồi theo quy định.

Trước đó, Cục Quản lý Dược đã có văn bản gửi Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH thương mại Logitem Việt Nam đề nghị không làm thủ tục thông quan cho 5 sản phẩm mỹ phẩm có thành phần Rhododenol vào Việt Nam.
   
Danh sách 17 sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da chứa có chứa Rhododenol có thể gây ra những mảng trắng bất thường trên da:

1. Kanebo Blanchir Superior White Deep Clear Conditioner I
2. Kanebo Blanchir Superior White Deep Clear Conditioner II
3. Kanebo Blanchir Superior White Deep Clear Conditioner III
4. Kanebo Blanchir Superior White Deep Milky Conditioner I
5. Kanebo Blanchir Superior White Deep Milky Conditioner II
6. Kanebo Blanchir Superior White Deep Night Conditioner I
7. Kanebo Blanchir Superior White Deep Night Conditioner II
8. Kanebo Blanchir Superior White Deep Night Conditioner 2 (C)
9. Kanebo Blanchir Superior White Deep Night Conditioner 1 (G)
10. Kanebo Blanchir Superior White Deep Mask
11. Kanebo Blanchir Superior White Deep UV day Protector
12. Impress IC White Lotion I
13. Impress IC White Lotion II
14. Impress IC White Emulsion I
15. Impress IC White Emulsion II
16. Impress IC White Fit Mask 3D
17. Impress Granmula Lotion.

(Theo LĐO)

Các tin khác

Ngày 11-7, Bộ Xây dựng cho biết vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tổ chức tuyên truyền, phổ biến về các chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

YBĐT - Sáng 10/7, tại xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xảy ra một vụ sạt lở đất vào nhà dân. Hàng trăm mét khối đất đá đã đổ xuống, nhưng rất may đã không ảnh hưởng đến tính mạng người dân. Khu vực sạt lở ngay trung tâm xã, phía sau nhà 4 hộ dân làm nhà dựa vách ta luy.

GS Ngô Bảo Châu trong một buổi giao lưu tại Hà Nội.

Hai nhà khoa học Việt Nam là GS Ngô Bảo Châu và GS Đàm Thanh Sơn đến từ Đại học Chicago vinh dự được Tổ chức Simons Foundation trao giải thưởng Simons Investigators năm 2013.

Chiều 11/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản giải thích rõ lý do ban hành Thông tư số 24 năm 2013, trong đó có bổ sung quy định Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, người hoạt động cách mạng trước 1/1/1945... được ưu tiên cộng 2 điểm khi dự thi đại học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục