Hưng Yên: Hàng trăm công nhân bị ngộ độc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/7/2013 | 7:13:58 AM

Ba ngày nay, Trung tâm y tế huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đã tiếp nhận hàng trăm trường hợp là công nhân Công ty may Foremart bị nghi ngộ độc thực phẩm.

Hôm (12/7) đã có thêm 20 trường hợp mới nhập viện, nâng tổng số bệnh nhân nhập viện trong ba ngày qua lên hơn 200 người, trong đó có 4 người đang mang thai. Các công nhân này đều được đưa vào viện trong tình trạng có dấu hiệu ngộ độc như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy...
Trước đó vào ngày 9/7, gần 2.000 công nhân đã ăn trưa tại nhà ăn của công ty, sau đó sáng 10/7, bắt đầu xuất hiện nhiều trường hợp phải cấp cứu vào bệnh viện. Tuy nhiên, một số công nhân cho biết, họ không ăn thức ăn tại công ty nhưng cũng có biểu hiện ngộ độc.

Hiện Công ty may Foremart đã cho niêm phong 2 xưởng làm việc và cho toàn bộ số công nhân khác tạm thời nghỉ việc. Các cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn, mẫu bệnh phẩm để xác nhận nguyên nhân.

Tuy chưa có kết luận cuối cùng, nhưng đại diện Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết, vấn đề an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể đang tiềm ẩn nhiều điều đáng lo ngại.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Để đảm bảo đủ cán bộ, viên chức, giáo viên làm việc tại các các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập, Hà Nội phê duyệt 7.750 chỉ tiêu và ban hành kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các trường công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã của Thành phố Hà Nội năm 2013.

6 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm, được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh.

YBĐT - Ngày 12/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội, phòng trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; tổng kết 5 năm cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, kết quả hoạt động “Quỹ bảo trợ nạn nhân da cam”.

Đoàn viên thanh niên huyện Lục Yên mở rộng đường tại xã Tân Phượng.

YBĐT - Tiếp nối các phong trào tình nguyện, trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013 diễn ra từ ngày 1/6 đến hết ngày 25/8, tuổi trẻ Lục Yên tập trung vào các hoạt động chính như: thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị, tích cực xây dựng nông thôn mới và tổ chức các hoạt động tình nguyện theo đội hình kết hợp với thanh niên tình nguyện tại chỗ ở cơ sở…

Thành viên Ban điều hành Dự án thảo luận triển khai các hoạt động phòng chống BLGĐ.

YBĐT - Dự án Hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của nạn nhân bạo lực gia đình (BLGĐ) và những người có nguy cơ bị BLGĐ tại 3 xã, phường: Tân Thịnh, Yên Thịnh (thành phố Yên Bái), Quang Minh (huyện Văn Yên) do Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (Sudecom) thực hiện đến nay đã được hai năm bước đầu đã đem lại những kết quả quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục