Áp thấp trên biển Đông gió giật cấp 9, biển động mạnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/7/2013 | 1:54:04 PM

Sáng 30/7, áp thấp nhiệt đới mạnh lên chủ yếu di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km sức gió vùng tâm áp thấp mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh.

Áp thấp nhiệt đới vào biển Đông mỗi giờ đi được khoảng 10-15 km. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.
Áp thấp nhiệt đới vào biển Đông mỗi giờ đi được khoảng 10-15 km. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 7 giờ ngày 30/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 14,9 độ Vĩ Bắc; 119,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 760 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7, cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 - 15 km và còn có khả năng mạnh thêm. Đến 7 giờ ngày 31/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,2 độ Vĩ Bắc; 116,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 400km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 39 đến 61 km một giờ), giật cấp 8, cấp 9.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Đông giữa khu vực Bắc và giữa biển Đông có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Ngoài ra do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

(Theo TPO)

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục