Yên Bái: Thiệt hại do mưa lũ tại huyện Văn Yên và Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/7/2013 | 2:58:33 PM

YBĐT - Mưa to kéo dài đêm 29 rạng sáng ngày 30/7 đã gây ảnh hưởng nặng nề tại huyện Văn Yên và Trạm Tấu. Tại huyện Văn Yên, đã có 1 người chết và 1 người bị mất tích.

Tính đến thời điểm 11 giờ ngày 30/7, trên địa bàn huyện Văn Yên đã có 5 nhà dân bị sập đổ hoàn toàn làm 1 người chết ở xã Phong Dụ Thượng, 1 người mất tích ở xã Đại Sơn và 4 người bị thương; hàng trăm ha hoa màu bị vùi lấp, nhiều ta luy trên các tuyến đường bị sạt lở gây chia cắt; Trường Tiểu học xã Viễn Sơn cũng bị sạt lở có nguy cơ sụp đổ nhà 2 tầng 4 phòng học.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Yên đã kịp thời nắm bắt tình hình tại cơ sở, chỉ đạo việc khắc phục hậu quả, đồng thời thăm hỏi động viên các gia đình bị thiệt hại.

Trước mắt, huyện hỗ trợ hộ gia đình có người tử vong 3 triệu đồng, người bị thương 1,5 triệu đồng, gia đình bị sập đổ nhà hoàn toàn 5 triệu đồng. Huyện đã chỉ đạo các địa phương huy động toàn bộ lực lượng giúp các hộ gia đình bị thiệt hại, nhanh chóng rà soát, kiểm tra di chuyển các hộ dân trong vùng ngập úng, có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn.

* Tại huyện Trạm Tấu, đêm 29 rạng sáng ngày 30 tháng 7, mưa to đã sạt lở ta luy âm, làm sập một số công trình phụ của gia đình ông Hoàng Văn Trọng và gia đình ông Trần Văn Tuấn, tại khu 4 thị trấn. Cũng trên tuyến đường này, nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại do sạt lở đất.

Tại địa phận giáp ranh giữa khu 1 thị Trấn với thôn Búng Tầu, xã Hát Lừu, hàng trăm khối đất đá sạt lở, khiến một số hộ dân phải di rời đến khu vực an toàn. Đặc biệt, tại địa phận này còn xuất hiện nhiều vết dạn nứt kéo dài trên phần ta luy dương, nguy cơ gây ảnh hưởng tới đường điện cao thế và đe dọa cuộc sống của nhiều hộ dân sinh sống quanh khu vực này.

 Còn tại tuyến đường từ xã Hát Lừu đi Xà Hồ, sạt lở ta luy dương với với khối lượng đất đá lớn, gây cản trở giao thông trên tuyến (ảnh dưới).

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, lãnh đạo huyện Trạm Tấu đã đi kiểm tra, thị sát thực tế tại hiện trường. Trước mắt yêu cầu UBND các xã, thị trấn bị ảnh hưởng huy động nhân lực, tập trung giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại, di chuyển đồ đạc, dọn dẹp nhà cửa, khơi thông cống rãnh, đặc biệt yêu cầu các hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm không ngủ lại qua đêm tại nhà. Đến thời điểm này trên địa bàn huyện Trạm Tấu không có thiệt hại về người do mưa lũ gây ra.

Quang Hùng - Duy Hùng

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục