Nhiều trang web giả mạo về thông tin giấy phép lái xe

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/10/2020 | 7:43:41 AM

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa cho biết, trong thời gian qua, trên mạng xuất hiện một số trang web có giao diện tương tự trang thông tin điện tử giấy phép lái xe do Tổng cục ĐBVN quản lý là http://gplx.gov.vn.

Các trang web giả mạo tồn tại tinh vi với tên miền đặt ở nước ngoài, như http://gplxgov.com.vn/, https://hosogplx.com/; http://tracuugplx.com/; http://tracuugiaypheplaixe.net/… gây nhầm lẫn đối với người dân khi tra cứu thông tin dữ liệu, đồng thời ảnh hưởng uy tín cơ quan quản lý.

Để khắc phục tình trạng trên, Tổng cục ĐBVN đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có ý kiến với Bộ Công an, Bộ TT-TT về sự tồn tại của các trang web bất hợp pháp, hướng dẫn cách khắc phục và có biện pháp dừng hoạt động các trang web giả mạo.

Tổng cục cũng đề nghị Bộ GTVT giao cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá tính năng bảo mật của hệ thống giấy phép lái xe, đề xuất giải pháp, phương án bảo vệ an toàn hệ thống quản lý giấy phép lái xe.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đoàn công tác Báo Công an nhân dân tặng bức tranh lưu niệm cho Công an tỉnh Yên Bái.

Báo Công an nhân dân vừa có buổi làm việc với Công an tỉnh Yên Bái về việc đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, nhằm phản ánh kịp thời, hiệu quả hoạt động và thành tích của Công an tỉnh Yên Bái trong quá trình bảo vệ đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cùng các nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng công an trong thời gian tới.

Công an xã Túc Đán nắm bắt tình hình cơ sở.

Những năm qua, Công an huyện Trạm Tấu luôn khắc ghi lời Bác dạy: “Công an ta là công an của nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ, dựa vào dân mà làm việc”, góp phần quan trọng giữ gìn sự bình yên cho nhân dân và trở thành là lực lượng nòng cốt trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)”.

Lực lượng vũ trang huyện Văn Yên phá hủy bom tại xã Quang Minh.

Những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã xây dựng kế hoạch tham mưu cho UBND huyện và phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, các xã, thị trấn tiến hành điều tra, khảo sát lập bản đồ ô nhiễm bom mìn và triển khai đồng bộ các bước theo quy trình.

Đoàn công tác kiểm tra trang bị cá nhân trong CTTSSCĐ

Trong 2 ngày (28 và 29.9), Đoàn công tác của Quân khu 2 do Đại tá Vũ Kim Hà- Phó Tham mưu trưởng Quân khu làm trưởng đoàn tổ chức kiểm tra công tác huấn luyện, luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (CTTSSCĐ) tại Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục