Ban Nội chính Tỉnh ủy tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ cấp xã và lãnh đạo trường học

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/11/2021 | 2:49:46 PM

YênBái - Sáng 25/11, tại huyện Yên Bình, Ban Nội chính Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính, cải cách tư pháp (CCTP) và phòng chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực cho cán bộ cấp xã và lãnh đạo trường học của huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái.

Cán bộ tham gia lớp tập huấn.
Cán bộ tham gia lớp tập huấn.

Đối tượng cụ thể là bí thư đảng bộ cơ sở, hiệu trưởng các trường học và cán bộ trực tiếp theo dõi, tổng hợp, tham mưu về công tác nội chính, PCTN và tiếp công dân, xử lý đơn, thư cấp huyện, xã

Trong 1 ngày, học viên sẽ được nghiên cứu các chuyên đề gồm: những vấn đề cơ bản về công tác nội chính, công tác PCTN, tiêu cực; công tác CCTP và tham mưu chỉ đạo xử lý vụ án, vụ việc; công tác kiểm tra giám sát trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, thực hiện chế độ báo cáo. 

Trong quá trình tập huấn, các học viên còn được thảo luận, giải đáp những cách làm hiệu quả, khắc phục hạn chế, yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ ở cơ quan, đơn vị.

Buổi tập huấn giúp các học viên nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực nội chính, CCTP và PCTN; xác định rõ trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác nội chính, CCTP và PCTN tại địa phương, đơn vị. 

 Hoài Văn -  Hải Yến

Tags Ban Nội chính Tỉnh ủy tập huấn tham nhũng Yên Bình Yên Bái

Các tin khác
Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Các bị cáo tại toà phúc thẩm.

Tại phiên toà phúc thẩm, Phan Quốc Việt xin giảm nhẹ hình phạt và cho rằng tổng số tiền gây thiệt hại hơn 1.235 tỷ đồng trong vụ án Việt Á là chưa đúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục