Một người nước ngoài trộm cước viễn thông, lĩnh án 18 năm tù

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/9/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 22.9, trong phiên xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã xử phạt Qiu Yu Yao (27 tuổi, Quốc tịch Trung Quốc) 18 năm tù về tội "trộm cắp tài sản" là 20 tỷ 37 triệu đồng tiền cước viễn thông.

Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn buộc Qiu Yu Yao phải chịu trách nhiệm bồi thường số tiền nói trên cho Bộ Bưu chính Viễn thông Việt Nam (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông).

Trước đó, Qiu Yu Yao đã bị đại diện Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP. Hồ Chí Minh đề nghị mức án chung thân.

Đối với các tên có liên quan: Zheng Long Wu, Zheng Cheng Wei và các đối tượng khác của Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Khang Hoa, Cơ quan cảnh sát điều tra Việt Nam đã có công văn gửi Văn phòng Interpol (Cảnh sát Quốc tế) để xác minh làm rõ và sẽ xử lý sau khi có hồi âm kết quả.

Các đối tượng Lữ Mỹ Lan, Bàng Quân Lệ, Diệp Huệ Trinh, Hà Tú Phân và Dương Gia Lệ, mặc dù có hành vi giúp Qiu Yu Yao đứng tên thuê nhà, đăng ký chủ thuê bao sim - số... nhưng vì không biết mục đích của Qiu Yu Yao nên Tòa không có cơ sở xử lý.

Theo cáo trạng của VKSND TP. Hồ Chí Minh, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, thông qua các đối tượng là người Trung Quốc gồm Lữ Mỹ Lan, Bàng Quân Lệ, Diệp Huệ Trinh, Hà Tú Phân, Dương Gia Lệ; Qiu Yu Yao - nhân viên kỹ thuật Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Khang Hoa (trụ sở tại Phúc Kiến, Tung Quốc) đã thuê 7 căn nhà tại TP. Hồ Chí Minh. Từ tháng 2.2007- 20.1.2008, Qiu Yu Yao và đồng bọn đã lắp đặt, vận hành, khai thác, quản lý tại 7 căn nhà thuê nói trên 7 hệ thống thiết bị viễn thông chuyển đổi cuộc gọi trái phép trên 13 đường truyền Internet ADSL với tổng cộng 239 thiết bị đầu cuối tích hợp sim, 73 thuê bao điện thoại Cityphone - VNPT, HomeFone trả trước.

Với các hệ thống thiết bị viễn thông này (được chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam), Qiu Yu Yao đã chuyển 35 triệu phút gọi từ nước ngoài về Việt Nam không qua hệ thống kiểm soát cước quốc tế và chuyển các cuộc đó thành các cuộc gọi nội hạt, làm thất thu cho ngành Bưu chính viễn thông Việt Nam 20 tỷ 37 triệu đồng.

(Theo Lao Động)

Các tin khác

YBĐT - Theo báo cáo của các cơ quan điều tra, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái đã xảy ra 8 vụ xâm hại trẻ em, tăng 1 vụ so với cùng kỳ 2008, trong đó 5 vụ được xác định là giao cấu và hiếp dâm trẻ em. Ngay sau khi các vụ án xảy ra, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, đến nay đã có 8 đối tượng bị khởi tố và đưa ra xét xử. Điều đáng nói là những vụ án xâm hại trẻ em chủ yếu xảy ra ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Trẻ được nuôi dạy tại Trung tâm.

16 bị cáo gồm 2 người là Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng trẻ bị bỏ rơi và 14 trạm trưởng y tế xã ở Nam Định bị cáo buộc thu gom hơn 300 trẻ em, rồi lập hồ sơ giả cho làm con nuôi nước ngoài để trục lợi.

Lực lượng chức năng thu giữ 2 bao tải chứa gần 100 dao và kiếm các loại.

Cơ quan chức năng đang kiểm tra và tạm giữ số gỗ này.

Tin từ Hạt Kiểm lâm Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho hay, Hạt vừa phát hiện và bắt giữ một xe container chở 18,5m3 gỗ gõ (nhóm 1) trên đường từ Quảng Trị ra Bắc tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục