Messi, Neymar đá 21 trận quốc tế trong 9 tháng

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/3/2021 | 2:19:44 PM

Nhiều ngôi sao đối mặt nguy cơ quá tải khi các đội tuyển của họ ở Nam Mỹ bị dồn lịch thi đấu để hoàn thành cả Copa America lẫn vòng loại World Cup 2022.

Bóng đá Nam Mỹ bị đình đốn vì Covid-19.
Bóng đá Nam Mỹ bị đình đốn vì Covid-19.

Theo tính toán của The Sun, từ đầu tháng 6/2021 đến cuối tháng 3/2022, một đội tuyển Nam Mỹ có thể đấu tối đa 21 trận quốc tế. Con số này tương đương số trận của một nửa mùa giải cấp CLB.

Nguyên do của việc này là vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ liên tục bị trì hoãn. Theo dự kiến, vòng loại khu vực phải khởi tranh từ tháng 3/2020, nhưng vì Covid-19, đến tháng 10/2020, các đội mới đá trận đầu tiên.

Lịch thi đấu tiếp tục bị đình lại vào đợt tập trung tháng 3/2021, do FIFA cho phép CLB ngăn cầu thủ trở về khoác áo đội tuyển, nếu họ phải cách ly khi trở lại. Hệ quả, lượt trận thứ năm và sáu, trong đó có trận Argentina - Brazil, nhiều khả năng dời đến mùa hè, trùng với thời gian diễn ra Copa America 2021.

So với dự kiến, vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ hiện bị chậm sáu lượt. Các đội Nam Mỹ phải hoàn thành vòng loại trước 31/3/2022, trong bối cảnh Covid-19 vẫn hoành hành tại khu vực. Tại Brazil, dịch bệnh khiến hơn 3.000 người thiệt mạng một ngày. Peru và Colombia đã cấm người từ Brazil nhập cảnh.

"Các CLB châu Âu chắc chắn phản đối lịch thi đấu dày đặc của các đội tuyển Nam Mỹ. Họ có thể gây sức ép, buộc các cầu thủ bỏ lỡ Copa America 2021", The Sun bình luận.

Copa America 2021 là giải đấu cuối cùng được Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ tổ chức vào năm lẻ, trước khi chuyển sang năm chẵn thi đấu giống Euro. Tuy nhiên, hai đội khách mời Australia và Qatar đã rút lui. 10 đội trong khu vực sẽ được chia hai bảng, đá vòng tròn một lượt, với chỉ một đội bị loại sau vòng bảng.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Sau khi trực tiếp xin lỗi trên sân, trọng tài Danny Makkelie tiếp tục bày tỏ sự hối hận trên truyền thông vì từ chối bàn thắng của Cristiano Ronaldo.

Người dân Văn Yên hưởng ứng chạy olympic

Sáng 29/3, huyện Văn Yên đã tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021-2030 và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021.

Đoàn Hà Nội giành ngôi Nhất toàn đoàn tại giải Vô địch Pencak Silat toàn quốc 2021.

Ngày 28-3, tại thành phố Đà Nẵng, giải Vô địch Pencak Silat toàn quốc 2021 đã kết thúc sau một tuần thi đấu sôi nổi, với ngôi Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Hà Nội. Giải đấu do Tổng cục Thể dục - Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao Cúp vô địch và phần thưởng cho đội bóng đá nhi đồng huyện Lục Yên.

Tối 28/3, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Tỉnh đoàn và Công an tỉnh bế mạc Giải Bóng đá nhi đồng Cúp Phát thanh - Truyền hình (PTTH) tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII - năm 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục