Man City thắng lớn ở vòng ba Cup FA

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/1/2024 | 9:12:22 AM

Tiền vệ Phil Foden lập cú đúp, giúp Man City hạ đội khách Huddersfield Town tỷ số 5-0, để vào vòng bốn Cup FA.

Tiền vệ Kevin de Bruyne vào sân trong hiệp hai và nhận băng đội trưởng từ Ruben Dias, khi Man City thắng Huddersfield ở vòng ba Cup FA trên sân Etihad, thành phố Manchester, Anh, ngày 7/1/2023.
Tiền vệ Kevin de Bruyne vào sân trong hiệp hai và nhận băng đội trưởng từ Ruben Dias, khi Man City thắng Huddersfield ở vòng ba Cup FA trên sân Etihad, thành phố Manchester, Anh, ngày 7/1/2023.

Tiền vệ Kevin de Bruyne chơi trận thứ hai liên tiếp, vào sân từ ghế dự bị, và lần này anh đã ghi dấu giày vào bàn thắng. Phút 74, anh nhận đường bóng chồng biên phải, chạy xuống sát biên ngang rồi bấm bóng bổng ra cho đồng hương Jeremy Doku vô-lê từ cự ly khoảng 10 m ấn định thắng lợi 5-0 cho chủ nhà. Đây là pha kiến tạo thứ 30 của De Bruyne kể từ đầu mùa trước, dù anh mới chơi ba trận trên mọi đấu trường mùa này.

De Bruyne tiếp tục là vua kiến tạo châu Âu, và sự trở lại của anh đem lại niềm vui cho khán giả Etihad. Khi vào thay Julian Alvarez ở phút 57, anh nhận lại băng đội trưởng từ trung vệ Ruben Dias. Còn trên khán đài, hàng nghìn khán giả đứng vậy vỗ tay chào mừng đội trưởng. Sự trở lại của De Bruyne quan trọng với Man City trong phần còn lại mùa giải, khi họ vẫn còn cơ hội tái hiện cú ăn ba.

Tuy nhiên, cầu thủ hay nhất trận là tiền vệ 24 tuổi Phil Foden, với cú đúp. Phút 33, anh nhận đường chuyền từ Alvarez trong cấm địa, góc hẹp bên trái. Dù bị đối thủ áp sát, tiền vệ người Anh vẫn đỡ bóng gọn rồi sút nhanh về góc cao mở tỷ số. Đến phút 65, anh hoàn tất cú đúp với pha đặt lòng từ ngoài cấm địa về góc thấp bên trái, nâng tỷ số lên 4-0.

Huddersfield đang đứng thứ tư từ dưới lên tại hạng nhất Anh, vì thế chênh lệch giữa hai đội thể hiện rõ trên sân. Chủ nhà dứt điểm tới 18 lần, gấp chín lần đội khách, và cũng giữ bóng tới 84% thời lượng dù thiếu tiền vệ Rodri. Các cầu thủ tấn công của Man City phối hợp nhuyễn trong cả năm bàn thắng. Bàn phản lưới của đội khách tuy thiếu may mắn, nhưng nếu Ben Jackson không đánh đầu về lưới nhà, quả tạt của Oscar Bobb có thể tới được vị trí trống trải của De Bruyne ở cột hai.

Man City thắng trận đậm nhất ở vòng ba Cup FA, cho đến hiện tại. Nhưng cả ba đại diện còn lại của Ngoại hạng Anh đã chơi hôm nay là West Ham, Luton Town và Nottingham Forest đều hòa những đội hạng dưới, và sẽ phải đá lại. Tâm điểm vòng đấu là đại chiến giữa Arsenal và Liverpool trên sân Emirates lúc 23h30 hôm nay, giờ Hà Nội.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Tiền vệ của ĐT Thái Lan, Ekanit Panya xin rời khỏi danh sách dự VCK Asian Cup 2023 để tập trung với CLB chủ quản.

HLV Fernando Diniz bị sa thải hôm 6/1 sau chuỗi trận thất vọng của Brazil ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ

Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã quyết định sa thải HLV tạm quyền Fernando Diniz sau chuỗi trận tệ hại của Selecao ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

ĐT Nhật Bản thắng 1-0 ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

ĐT Nhật Bản sở hữu thống kê đáng quên trong những lần chạm trán ĐT Việt Nam tại đấu trường Asian Cup.

Các sân bóng từng được sử dụng tại World Cup 2022 vẫn đang trong tình trạng tốt và hoàn toàn có thể sử dụng tại Asian Cup sắp tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục