Trần Thị Nhi Yến về nhất vòng sơ loại, vào vòng 1 Olympic Paris 2024

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/8/2024 | 4:38:10 PM

Trần Thị Nhi Yến, VĐV nhận suất đặc cách dự Olympic Paris 2024, vừa hoàn thành phần thi sơ loại nội dung 100 mét nữ. Và cô đã giữ vững phong độ để vượt qua các đối thủ với vị trí đầu tiên, qua đó tiến vào vòng loại tiếp theo.

Trần Thị Nhi Yến (trái) đã về đích với vị trí số 1
Trần Thị Nhi Yến (trái) đã về đích với vị trí số 1

Ở phần thi vòng sơ loại nội dung 100m nữ, Trần Thị Nhi Yến thi đấu ở lượt 2. Đây là vòng đấu dành cho các VĐV nhận vé đến với Paris 2024 nhờ vé đặc cách. Trần Thị Nhi Yến là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự vòng này.

Cô phải đấu với Halle Hazzard của Grenada, Zhang Bo Ya của Đài Bắc Trung Hoa, Tugade của Guam, Kharchilava (Georgia), Riaz Faiqa (Pakistan), Al Alawi Mazoon (Oman), Alfarsi (UAE), Iakopo Filomenaleonisa (Quần đảo Samoa).

Trần Thị Nhi Yến được đánh giá cao nhất trong số 9 cái tên tranh tài. Cô ở làn thứ 7 và ngay khi tiếng còi vang lên, Trần Thị Nhi Yến đã bứt phá mạnh mẽ. Cô nhanh chóng về đích với thành tích 11 giây 81 dù cảm giác cô chưa tung hết khả năng. Vì thành tích tốt nhất của Trần Thị Nhi Yến trên đường chạy này là 11 giây 40.

Trong khi đó, Hazzard Halle về thứ 2 với thành tích 11 giây 88 còn VĐV về thứ 3 là Zhang Bo Ya đạt 11 giây 99. Như vậy, Nhi Yến và 2 VĐV xếp sau đã chính thức giành suất vào dự vòng 1 mà không cần quan tâm đến kết quả các đợt chạy vòng loại còn lại.

Nhi Yến đã tiếp bước Vũ Thị Hương, trở thành chân chạy 100m thứ 2 trong lịch sử điền kinh Việt Nam vượt qua vòng loại để tiến vào vòng chạy chính thức tại Olympic. Tại Bắc Kinh 2008, Vũ Thị Hương khi đó xếp thứ 3 ở vòng sơ loại.

(Theo Thethao.vn)

Các tin khác
Imane Khelif (áo đỏ) và Angela Carini (áo xanh). Ảnh: REUTERS

Trong khi người hâm mộ quyền anh thế giới đang "dậy sóng" với trận đấu giữa Imane Khelif (Algeria) và Angela Carini (Italy), bà Reem Alsalem, báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc (LHQ) về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái vừa bày tỏ quan ngại của mình.

Ký kết hợp tác giữa VTVcab và các đối tác.

Các giải đấu cấp Câu lạc bộ của UEFA, trong đó đặc biệt là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh - Cúp C1 châu Âu sẽ có trên hạ tầng VTVcab trong 3 mùa giải (2024/2025; 2025/2026; 2026/2027). Buổi họp báo công bố bản quyền được tổ chức tại TP.HCM sáng nay (2/8).

Ở vòng loại ngày 27/7, Trịnh Thu Vinh đạt 578 điểm, đứng thứ 4, trở thành xạ thủ Việt Nam thứ 2 vào chung kết một nội dung bắn súng Olympic.

Cơ hội giành huy chương cho thể thao Việt Nam vẫn còn nhưng phụ thuộc rất lớn vào khả năng bùng nổ trong thi đấu của bộ đôi tuyển thủ cùng họ Trịnh tên Vinh - Trịnh Thu Vinh và Trịnh Văn Vinh, cùng với Nguyễn Thị Thật.

Kiếm thủ Hàn Quốc Oh Sang-uk (trái) trong trận đấu gặp tay kiếm Fares Ferjani của Tunisia môn đấu kiếm cá nhân nam tại Olympic Paris 2024, ngày 28/7/2024.

Tính đến thời điểm này, Hàn Quốc là quốc gia thứ hai tại Olympic Paris 2024 giành được ít nhất 3 huy chương Vàng liên tiếp ở nội dung Đấu kiếm đồng đội nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục