Những điểm cần lưu ý trong luật chơi pickleball

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/8/2024 | 8:27:17 AM

Những điểm cần lưu ý trong luật chơi pickleball

Luật giao bóng pickleball có quy định bóng nảy hai lần, nghĩa là trong hai pha bóng đầu tiên của loạt bóng, trái bóng phải chạm sân rồi nảy lên. Như vậy, bóng sẽ phải chạm mặt sân ở cú giao bóng và trả bóng. Quy tắc này giúp đảm bảo đội giao bóng không thể tấn công dễ dàng ngay sau khi giao bóng.

Luật pickleball cũng có nhiều quy định nghiêm ngặt về vùng không được phép vô-lê (kitchen). Người chơi không được bước vào khu vực này, kể cả khi cứu bóng và bị ngã vào đây, trừ khi đối thủ đánh bóng rơi vào vùng này và nảy lên thì mới được phép bước vào đánh trả.

Về cơ bản, pickleball là môn thể thao "lai" giữa các môn tennis, bóng bàn và cầu lông, vì người chơi trên sân có kích thước tương tự sân cầu lông, dùng vợt phẳng nhỏ hơn vợt tennis nhưng lớn hơn vợt bóng bàn và sử dụng trái bóng nhỏ, nhẹ hơn bóng tennis.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Màn

Theerathon không xuất hiện ở màn so tài giữa Buriram United và CLB Công an Hà Nội (CAHN) ở Cúp CLB Đông Nam Á, nhưng anh sẽ góp mặt khi Thái Lan gặp đội tuyển Việt Nam.

Giải đua thuyền nan

Ngày 30/8, tại bến Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch hồ Thác Bà, tổ 13, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình sẽ chính thức diễn ra Giải đua thuyền nan "Âm vang hồ Thác” các dân tộc thiểu số năm 2024.

Các VĐV Việt Nam sẽ đến Pháp để dự Paralympic Paris 2024 vào ngày 23-8.

Chiều ngày 20-8, chương trình Gặp mặt đoàn thể thao người khuyết tật (NKT) Việt Nam tham dự Paralympic Paris (Pháp) 2024 đã được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM.

Sinner nâng cao danh hiệu tại Cincinnati Masters, Mỹ hôm 19/8

Hạt giống số một Jannik Sinner thắng dễ Frances Tiafoe 7-6(4), 6-2 trong trận chung kết giải Masters 1000 Cincinnati, qua đó xây chắc vị trí số một thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục