Yên Bái tưng bừng khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VI

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/12/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong không khí tưng bừng của cả nước, sáng nay 20/12/2009, tại sân vận động thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 20 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân và khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VI năm 2009.

Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Ban chỉ đạo Tây Bắc, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Yên Bái qua các thời kỳ, các đồng chí lão thành cách mạng và đông đảo nhân dân thành phố Yên Bái.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Đại hội.

Trước khi diễn ra lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban ngành của tỉnh và đại diện các tầng lớp nhân dân đã đến dâng hương báo công với Bác tại Khu tưởng niệm Bác Hồ và viếng Nghĩa trang liệt sỹ của tỉnh

Diễn văn kỷ niệm do đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trình bày đã ôn lại 65 năm truyền thống vẻ vang của lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam. Truyền thống đó là ngọn đuốc thắp sáng trong suốt quá trình phát triển của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Tiếp bước truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam và thực hiện lời dạy của Bác Hồ, trong những năm qua Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã đoàn kết một lòng, không ngừng phấn đấu vượt qua mọi thử thách đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn, xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu đẹp.

Sau lời khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ 6 năm 2009 của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng, ngọn đuốc biểu trưng cho tinh thần thể thao trong sáng và thiêng liêng được thắp lên từ khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại sân vận động thành phố Yên Bái do 4 vận động viên tiêu biểu cho thể thao tỉnh Yên Bái rước một vòng qua sân vận động. Ngọn đuốc sẽ cháy trong suốt những ngày diễn ra Đại hội.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thắp ngọn đuốc của Đại hội

Trong không khí tưng bừng phấn khởi, vận động viên Nguyễn Hữu Lợi thay mặt cho trên 700 vận động viên của 30 đoàn thể thao tham gia kỳ Đại hội lần  này đã đọc lời tuyên thệ với tinh thần quyết   âm, thi đấu trung thực để Đại hội thành công tốt đẹp. Tại đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ 6 năm 2009 có 16 môn thi đấu chính thức gồm: bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng, cờ vua, bắn nỏ, ném còn, đẩy gậy, điền kinh... Số môn thể thao dân tộc và tỷ lệ số VĐV là người dân tộc thiểu số tham gia nhiều nhất trong các kỳ đại hội (phát huy thành tích tốt, đoàn vận động viên Yên Bái giành giải nhất toàn đoàn tại Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VI khu vực I -2009).

Lễ khai mạc diễn ra hoành tráng với Chương trình đồng diễn, biểu diễn nghệ thuật, xếp chữ được dàn dựng công phu của 2.600 cán bộ, học sinh, sinh viên. Màn đồng diễn mang chủ đề "Yên Bái tưng bừng ngày hội" do hơn gần 1.200 diễn viên quần chúng của  là học sinh, sinh viên các Trường Cao đẳng sư phạm, Trường Trung cấp TDTT, THCS Yên Thịnh, THPT Nguyễn Huệ, Trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật và du lịch, Đoàn nghệ thuật tỉnh.

Màn đồng diễn gồm 3 chương: chương I có chủ đề “Tự hào truyền thống 65 năm QĐND Việt Nam anh hùng”; chương II “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; chương III “Yên Bái hội nhập và phát triển”. Màn đồng diễn hoành tráng đã tạo ra bầu không khí hết sức sôi động, thực sự trở thành ngày hội lớn về TDTT của đông đảo quần chúng nhân dân trong dịp kỷ niệm Ngày thành lập QĐND Việt Nam năm nay.

Ngay sau khi kết thúc lễ khai mạc, các môn thi thể thao đã diễn ra đồng thời tại sân vận động thành phố Yên Bái và Nhà thi đấu Trung tâm tỉnh và một số sân đấu trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân tham dự lễ mít tinh và diễu hành.

YBĐT

Các tin khác
Rước ảnh Bác tại Đại hội Thể dục thể thao huyện Trấn Yên lần thứ VI, năm 2009.

YBĐT - Nhân Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Yên Bái lần thứ VI được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam, 20 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, phóng viên Báo Yên Bái điện tử có cuộc phỏng vấn ông Tạ Xuân Hiếu - Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Đại hội, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về công tác tổ chức đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VI.

Đội tuyển Judo Việt Nam đã thi đấu rất thành công khi giành 7 HCV, 1 HCB và 5 HCĐ tại SEA Games 25.

Trong 2 kỳ SEA Games gần đây nhất, dù cố gắng nhưng Việt Nam luôn chỉ đứng thứ 3 toàn đoàn. Đến với SEA Games 25, đoàn Thể thao Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc khi soán ngôi vị thứ 2 từ tay Indonesia, Malaysia và có thời điểm vượt qua cả Thái Lan trên ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương. Vượt chỉ tiêu đề ra trước SEA Games 25, đoàn thể thao Việt Nam đã ngẩng cao đầu rời Vientiane với ngôi Á quân đầy thuyết phục.

Đình Cương sau đây rất cần có người tiếp nối để chúng ta lại chinh phục 800 và 1.500m nam.

Sau 5 ngày tranh tài, điền kinh Việt nam đã thu hoạch 7 HCV, 4 HCB, 11 HCĐ, xếp thứ 3 sau Thái Lan, Indonesia. Như vậy, so với SEA games 24, điền kinh dù hơn 4 HCĐ nhưng thua một tấm HCV. Phóng viên đã có cuộc phỏng vấn ông Thủy ngay sau khi ngày thi đấu cuối cùng kết thúc.

Thi đấu bóng chuyền trong giải mừng Đảng mừng xuân 2009.

YBĐT - Thành phố Yên Bái hiện là một trong những địa phương đang làm tốt công tác xã hội hoá thể dục thể thao (TDTT), thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng từ cơ sở. Từ chỗ quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho cán bộ, nhân dân tập luyện thể dục thể thao nên hàng năm thu hút 35.200 người (xấp xỉ 40% dân số) thành phố thường xuyên tham gia vào các hoạt động TDTT.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục