Yên Bái: 44 vận động viên đạt đẳng cấp quốc gia

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/1/2010 | 8:47:21 AM

YBĐT - Ngày 8/1, Trường Trung cấp Thể dục Thể thao Yên Bái tổ chức tổng kết công tác năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010.

Với nhiệm vụ chính là đào tạo vận động viên các môn thành tích cao của tỉnh Yên Bái và đào tạo cán bộ, giáo viên TDTT có trình độ trung cấp, đồng thời liên kết với các trường cao đẳng, đại học đào tạo liên thông các trình độ cao đẳng và đại học. Năm 2009, bằng sự nỗ lực của cán bộ, viên chức và sự quan tâm cấp trên, nhà tr-ường đã hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và thu được những thành tích đáng ghi nhận.

Trong công tác đào tạo vận động viên thể thao thành tích cao của tỉnh, nhà trường đã duy trì đào tạo cả 3 tuyến: năng khiếu, đội tuyển trẻ và đội tuyển tỉnh với tổng cộng trên 200 vận động viên của 11 môn thể thao. Trong năm 2009, các đội tuyển thể thao của nhà trường đã tham gia thi đấu 28 giải quốc gia, giành được 52 huy chương các loại( trong đó có 12 huy chương vàng; 18 huy chương bạc và 22 huy chương đồng). Đặc biêt, tại giải điền kinh trẻ khu vực và quốc tế, Yên Bái đã giành được 2 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.

Bên cạnh đó, các vận động viên còn tích cực phục vụ cho các hoạt động của tỉnh: Giải thể thao mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước quê hương đổi mới; Lễ hội công nhận di tích lịch sử văn hoá đền Đông Cuông; Hội thi thể thao các dân tộc Tây Bắc; Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ VI-2009. Về đào tạo cán bộ, giáo viên thể thao, năm 2009, Trường đã đào tạo chuyển tiếp 118 học sinh trung cấp, trong đó có 48 em đã tốt nghiệp; phối hợp đào tạo liên thông cao đẳng cho 198 sinh viên; 1 lớp hoàn thiện đại học cho 69 giáo viên; tuyển mới được 30 học sinh hệ trung cấp. Kết thúc năm 2009, nhà trường có 44 vận động viên đạt đẳng cấp quốc gia, trong đó: Kiện tướng: 13;  Cấp I:  31; duy trì 6 đội thể thao hạng A.

  Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2010, Trường Trung cấp TDTT tỉnh tiếp tục tăng cư-ờng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ viên chức học tập quán triệt và thực hiện các chỉ thị nghị quyết của Đảng, chính sách  pháp luật của Nhà n-ước. Thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo vận động viên các môn thể thao thành tích cao của Yên Bái và đào tạo học sinh sinh viên theo chỉ tiêu kế hoạch nhà n-ước giao…

 Hà Tĩnh

Các tin khác

Ra mắt vào ngày 5-12 tại Cape Toown nhân lễ bốc thăm giải bóng đá vô địch thế giới World Cup 2010, quả bóng “Jabulani” đã được hãng dụng cụ thể thao Adidas giới thiệu đến người hâm mộ Việt Nam vào ngày 8-1 tại cửa hàng Adidas - số 112 Nguyễn Huệ (TPHCM).

Tuổi 15, Hoàng Thiên nhỏ nhất trong top 400 cây vợt trẻ thế giới - Ảnh: B.D Tay vợt Việt Nam mới bước sang tuổi 15 Nguyễn Hoàng Thiên vừa làm cú tăng hạng ngoạn mục trên bảng xếp hạng quần vợt trẻ thế giới (ITF) đồng thời trở thành tay vợt trẻ nhất có mặt trong top 400 các tay vợt trẻ…

Đại hội TDTT vừa qua, cả tỉnh chỉ có 5 đội bóng chuyền góp mặt là: Công an tỉnh, Xí nghiệp Quản lý đường sắt Yên Lào, Trại giam Hồng Ca, huyện Văn Chấn, huyện Lục Yên.

YBĐT - Những năm 1990, điều kiện kinh tế còn khó khăn hơn bây giờ rất nhiều. Vậy mà, Yên Bái vẫn có ngót chục đội bóng chuyền các đội mạnh.

Messi luôn là niềm hy vọng số 1 của Maradona ở ĐT Argentina.

Dù còn nửa năm nữa, World Cup 2010 mới chính thức khởi tranh nhưng theo báo giới xứ Tango, HLV Diego Maradona đã lựa chọn được 14/23 gương mặt sẽ có suất ở Nam Phi mùa hè tới.> Chửi rủa báo giới, Maradona bị "cấm cửa" 2 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục