Lượt đi bán kết cúp liên đoàn Anh: Tevez muốn “đòi nợ” M.U

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/1/2010 | 8:08:47 AM

Trước trận Manchester City - Manchester United diễn ra rạng sáng 20-1 (THTT trên kênh S3 lúc 3g), tiền đạo Carlos Tevez (M.C) tuyên bố sẽ rửa mối hận bị M.U “ngược đãi”...

Carlos Tevez (phải) sẽ giúp M.C đá bại M.U?
Carlos Tevez (phải) sẽ giúp M.C đá bại M.U?

Trả lời phỏng vấn tờ Mirror ngày 18-1, tiền đạo Tevez nói: “Tôi muốn chơi trận đấu này bởi đây là cuộc đối đầu giữa hai đại kình địch. Hơn nữa, tôi muốn đòi lại món nợ với M.U”. Tuy phát biểu của Tevez có vẻ quá khích nhưng những người hiểu rõ nội tình mối quan hệ giữa Tevez với M.U đều tỏ ra thông cảm cho tâm trạng của anh.

Thật vậy, trong chiến tích đoạt “cú ăn 4” của M.U cách đây hai năm, Tevez chính là một trong những “đại công thần” với nhiều bàn thắng rất quan trọng. Nhưng ngay sau mùa giải đó, Tevez đã bị HLV Alex Ferguson (M.U) đẩy lên băng ghế dự bị. Khi ấy, Tevez đã cố gắng tập luyện và nỗ lực hết mình trong những phút ít ỏi được tung vào sân thay người. Kết thúc mùa bóng với 15 bàn thắng, Tevez đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn của M.U ở mùa trước.

Với những màn trình diễn tuyệt vời này ai cũng nghĩ Tevez sẽ được M.U gia hạn hợp đồng, nhưng thật bất ngờ HLV Ferguson lại quyết định bán anh cho M.C với giá 25,5 triệu bảng Anh. Có đất dụng võ ở M.C, Tevez đã chơi rất ấn tượng với 15 bàn thắng trong 23 trận từ đầu giải đến nay. Trong đó ở sáu trận đấu gần đây của M.C, Tevez đã ghi bảy bàn thắng. Với phong độ ấn tượng như trên, Tevez được Hãng cá cược William Hill dự đoán là cầu thủ ghi bàn đầu tiên trong trận bán kết giữa M.C và M.U với tỉ lệ đặt 1 ăn 6.

Do khát khao tìm kiếm danh hiệu đầu tiên cho M.C kể từ năm 1976 nên HLV Roberto Mancini hứa sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để tìm chiến thắng nhằm tạo lợi thế cho trận lượt về làm khách tại Old Trafford. Vấn đề đau đầu nhất mà ông Mancini đang phải đối mặt là chọn ai giữa Robinho và Craig Bellamy.

Robinho là mẫu cầu thủ ông Mancini ưa thích sử dụng ở vai trò tiền đạo cánh. Tuy nhiên trong những trận gần đây Robinho đã chơi rất tệ và không ghi được bàn thắng nào trong gần tám tháng qua. Trái lại tuy có mối quan hệ không được tốt với HLV Mancini nhưng Bellamy lại chơi rất hay mỗi khi được tung vào sân.

Về phía đối thủ, M.U vừa có trận thắng ấn tượng 3-0 trước Burnley ở Giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Đây là trận đấu mà thủ môn người Hà Lan Edwin Van der Sar đã trở lại sau thời gian dài nghỉ phép chăm sóc vợ bị xuất huyết não. Sự có mặt của Van der Sar giúp hàng thủ M.U vững chắc và an toàn hơn hẳn. Trên hàng công, Rooney và Berbatov đang thể hiện phong độ tốt với những bàn thắng đều đặn.

Nhưng M.U lại có một nỗi lo khác là những khoản nợ nần đã khiến ban lãnh đạo đội này dự định bán tất cả các trụ cột như Nani, Rooney, Berbatov, Vidic... Mới đây lại có thông tin ông chủ Glazer còn dự định bán cả sân Old Trafford. Trước tình cảnh đó, các CĐV M.U đã biểu tình phản đối khắp nơi.

Theo tin từ tờ The Guardian, một nhóm CĐV M.U khoảng 300 thành viên đã viết một lá thư gửi đến HLV Alex Ferguson yêu cầu ông từ chức để phản đối gia đình Glazer.

(Theo TTO)

Các tin khác
Trung Quốc sang Việt Nam không để du lịch.

Trung Quốc đã đoạt vé vào VCK nên chẳng có lý do gì phải thận trọng trong khi ĐT Việt Nam muốn trận đấu cuối là lời chia tay ngọt ngào với giấc mơ Asian Cup 2011. Hai đội sẽ chơi trong tư thế của những người không có gì để mất.

Ahmed Hassan (Ai Cập, số 17) trong pha tranh chấp với cầu thủ Mozambique.

Ở lượt đấu thứ 2 của bảng C - Giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN) 2010, diễn ra rạng sáng17-1, ĐKVĐ Ai Cập đã chính thức giành quyền vào vòng tứ kết sau khi đánh bại Mozambique bằng tỷ số 2 - 0.

Thu nhập của Sharapova đi kèm với sắc đẹp hơn là tài năng.

Trong năm 2009, Sharapova chỉ tham dự 10 giải đấu. Phần lớn thời gian còn lại, “búp bê Nga” dành để chữa trị chấn thương. Danh hiệu duy nhất mà cô giành được là tại giải Pan Pacific ở Tokyo. Tay vợt xinh đẹp này vẫn kết thúc năm ở vị trí 14 trên bảng xếp hạng của WTA.

Ngày 14-1, tay vợt Tiến Minh (hạng 11 thế giới) đã giành quyền vào tứ kết Giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng sau khi giành thắng lợi 2-1 trước tay vợt hạng 32 thế giới người Trung Quốc Pengyu Du.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục